Thứ Bảy, 8 tháng 8, 2020

9 người tử vong vì uống nước sát khuẩn chứa cồn để thay rượu - travel news


Dân trí

Do các quán rượu ở địa phương đều đóng cửa vì Covid-19, 9 người đàn ông Ấn Độ đã uống nước sát khuẩn chứa cồn để thay thế cho rượu và đều tử vong.



9 người tử vong vì uống nước sát khuẩn chứa cồn để thay rượu

Vụ việc xảy ra tại thị trấn Kurichedu, bang Andhra Pradesh, Ấn Độ, hôm 31/7. Ông Siddharth Kaushal, cảnh sát địa phương cho hay, một nhóm 9 người đàn ông đã uống lượng lớn nước sát khuẩn tay có cồn pha với nước và soda. Sau đó những người này đều ngất.


9 người tử vong vì uống nước sát khuẩn chứa cồn để thay rượu - 19 người đàn ông Ấn Độ đã thiệt mạng vì uống lượng lớn nước sát khuẩn tay có cồn pha với nước và soda để thay thế cho rượu

Được biết, cả nhóm uống nước sát khuẩn chứa cồn để thay thế rượu vì những quán rượu tại địa phương phải đóng cửa nhằm ngăn chặn dịch bệnh Covid-19. Nguồn cung ứng rượu tại thị trấn cũng bị cắt đứt khi chính quyền địa phương vận dụng lệnh phong tỏa để chống dịch. Dù được đưa đi cấp cứu nhưng cả 9 người đều tử vong khi vừa với bệnh viện.


Hiện phía cảnh sát vẫn tiếp tục điều tra làm rõ nguyên nhân cái chết.


9 người tử vong vì uống nước sát khuẩn chứa cồn để thay rượu - 2Hiện Ấn Độ đang là nước có số ca nhiễm Covid-19 cao thứ 3 toàn cầu

Tại Ấn Độ, mỗi năm quốc gia này vẫn ghi nhận hàng trăm người dân nghèo tử vong vì ngộ độc rượu, chủ yếu là những loại rượu rẻ tiền không rõ nguồn gốc xuất xứ. Nhiều người dân ở những vùng nông thôn do kém hiểu biết nên còn pha thêm methanol vào rượu để tăng nồng độ cồn.


Hiện Ấn Độ đang là một trong những quốc gia chịu tương tác nặng vì dịch Covid-19. Nước này là vùng dịch lớn nhất châu Á và lớn thứ 3 toàn cầu tính tới thời khắc ngày nay. Số ca nhiễm Covid-19 ở Ấn Độ đã lên tới 1,63 triệu người với gần 36.000 người tử vong, chỉ đứng sau Mỹ và Brazil.


Quốc Việt


Theo Straitstimes

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét