Thứ Năm, 13 tháng 8, 2020

Giải cứu sư tử bị tiến công gãy chân để không bỏ chạy khi tự sướng cùng du khách - travel news


Dân trí

Chú sư tử Simba đã phải rời mẹ khi chỉ vài tuần tuổi để phục vụ tự sướng cùng khách du lịch.



Giải cứu sư tử bị đánh gãy chân để không bỏ chạy khi chụp ảnh cùng du khách - 1Giải cứu sư tử bị đánh gãy chân để không bỏ chạy khi chụp ảnh cùng du khách - 2

Năm ngoái, chú sư tử con đã bị kéo đi khắp nơi để phục vụ khách du lịch chụp các bức ảnh chung với chú.


Năm nay, khi Simba lớn hơn, chủ của nó đã làm nó gãy chân để ngăn nó bỏ chạy. Sau nhiều tháng bị lạm dụng, con sư tử đã bị ốm nặng và có nguy cơ không sống nổi.


Không còn tác dụng kiếm tiền, con vật đã bị trói và vứt trong một nhà kho ở vùng Dagestan (Nga). Nó được giải cứu trong tình trạng thoi thóp vào giữa tháng Sáu vừa qua.


Yulia Agaeva, một trong những người giải cứu chú sư tử cho biết: “Con sư tử bị bỏ đói và bị đổ nước lạnh liên tục lên người. Đây thực sự là địa ngục với nó".


Sau khi thông tin về tình trạng của Simba được đăng tải trên các phương tiện truyền thông, Tổng thống Vladimir Putin đã rất sốc và yêu cầu điều tra vụ việc.


Simba đã được phẫu thuật phục hồi chân và sẽ được gửi tới Tanzania tới đây. BS phẫu thuật Karen Dallakyan cho biết con vật đã phải chịu quá nhiều đớn đau do loài người gây ra và đã phục hồi “thần kỳ". “Chủ của nó đã bẻ gãy xương chân để nó không thể bỏ chạy và nằm yên ổn trong các bức hình khi du khách muốn”.


Yulia, người phụ trách cuộc giải cứu này cho biết đã có 30 lời yêu cầu chăm sóc chú sư tử con này nhưng cô tin rằng Tanzania là nơi thích thống nhất bởi vì nó sẽ được bảo vệ và chăm sóc 24/7 ngày.


Tanzania là một vùng đất tuyệt đẹp, nơi các loài voi, ngựa vằn, các loài chim chung sống gần núi Kilimanjaro.”


Simba sẽ có không gian để sống bởi vì các vết thương của nó dù được chữa lành cũng không giúp nó có cuộc sống hoang dại tầm thường được. 


Đại sứ quán Tanzania cũng sẽ tương trợ để đưa chú sư tử này về châu Phi.


Giải cứu sư tử bị đánh gãy chân để không bỏ chạy khi chụp ảnh cùng du khách - 3Giải cứu sư tử bị đánh gãy chân để không bỏ chạy khi chụp ảnh cùng du khách - 4

Simba đã sẵn sàng để tới Tanzania vào tháng tới.


Nhân Hà


Theo Thesun

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét