Thứ Ba, 11 tháng 8, 2020

Khám Phá Top 10 Danh Lam Thắng Cảnh Hà Nội Nổi Tiếng

Hà Nội không chỉ nổi tiếng với 36 phố phường. Hà Nội còn là điểm dừng chân cho người yêu những danh lam thắng cảnh của quê hương đất nước. Danh lam thắng cảnh Hà Nội là một phần làm nên cái hồn của mảnh đất này. Và ngày nay, đó là những điểm đến đầy sức hút đối với du khách cả trong và ngoài nước.



1. Nhà thờ lớn Hà Nội – Nhà thờ cổ kính, trầm mặc giữa lòng thủ đô

Nhà thờ Lớn Hà Nội hay còn được gọi là Nhà thờ Chính tòa Hà Nội, tọa lạc tại khu vực phố cổ, quận Hoàn Kiếm. Được thiết kế theo lối kiến trúc Gothic Châu Âu, Nhà thờ lớn trông có phần giống với Nhà thờ Đức Bà ở Paris nhưng có xen lẫn đôi nét văn hóa phương Đông như phụ thâṇm khắc hay sơn son thếp vàng.


Nét độc đáo cũng nằm ở sự “già nua” bên ngoài của Nhà thờ với những lớp vôi cũ nhuốm màu rêu phong, mang vẻ đẹp cổ kính và rất trầm mặc kết hợp không gian rộng lớn, thiêng liêng và rất lãng mạn bên trong.


Vào dịp giáng sinh, nơi đây được trang trí rất công phu với hang đá, cây thông lấp lánh ánh đèn. Đây là địa điểm checkin sống ảo cực kỳ được ưa chuộng của giới trẻ nơi thủ đô hoa lệ.


Địa chỉ: 40 Nhà Chung, Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Giờ mở cửa: Thông thường, Nhà thờ lớn sẽ mở cửa từ 8h – 11h và từ 14h – 20h (từ thứ 2 đến thứ 7); từ 7h – 11h30 và từ 15h – 21h (ngày Chủ nhật).
Cách di chuyển:

– Nếu di chuyển bằng xe buýt: Bạn di chuyển bằng các tuyến như 34, 36, 14, 09. Sau khi đến phố đi bộ thì bạn  đi bộ một đoạn nữa sẽ đến Nhà thờ lớn.
– Nếu di chuyển bằng phương tiện cá nhân: Bạn có thể di chuyển đến phố Hàng Trống, gửi xe và đi bộ đến Nhà thờ lớn.


nha tho lon


Ảnh: @monsimi


nha tho lon 1


Ảnh: @tronghieuofficial


nha tho lon 2


Ảnh: @locc.phamm


2. Hồ Tây – không gian lãng mạn để chuyện trò

Đến với hồ Tây thơ mộng, người ta thường thích ngồi trên chiếc xe máy và lượn một vòng quanh hồ, tận hưởng những cơn gió mát mẻ và nhìn ngắm sườn cảnh lãng mạn ở nơi đây. Buổi sáng, nhiều người đến hồ Tây để ngắm bình minh và hít thở không khí trong lành. Buổi chiều, nhiều người đến ngắm hoàng hôn và hóng gió hồ mát rượi. Đêm xuống, bên hồ, đám bạn thuê những chiếc chiếu, mua chút đồ ăn vặt và tâm sự cùng nhau.


– Nếu di chuyển bằng xe buýt: Bạn có thể di chuyển bằng xe buýt đi hồ Tây cũng rất tiện lợi. Các tuyến xe buýt dừng ở gần Hồ Tây là các tuyến như: 86CT, 31, 58 và 13.


– Nếu di chuyển bằng phương tiện cá nhân: Từ trung tâm Tp. Hà Nội, bạn đi theo tuyến đường sau đây: Nguyễn Tri Phương – Cửa Bắc – Yên Phụ – Nghi Tàm – Âu Cơ – Xuân Diệu – Quảng An. Đến đây, bạn đã có thể chiêm ngưỡng phong cảnh tuyệt sắc của Hồ Tây rồi.


ho tay


Ảnh: @anhsgram


ho tay 1


Ảnh: @datsnapper


ho tay danh thang ha noi


Ảnh: @su_miyeong


ho tay 4


Ảnh: @watanuki_kimihiro91


3. Ô Quan Chưởng – nơi hằn sâu những vết tích thời gian

Được xây dựng vào năm 1817, ô Quan Chưởng có cấu trúc kiểu vọng lâu. Đây là nơi in dấu biết bao thăng trầm của đất nước trong lịch sử chống giặc ngoại xâm. Tên gọi ô Quan Chưởng được nhân dân đặt để tưởng nhớ viên chưởng cơ và binh lính nhà Nguyễn – người đã hi sinh anh dũng trong cuộc kháng chiến chống Pháp.


nhị thế kỷ trôi qua, ô Quan Chưởng cũng được tu sửa nhiều lần. Tuy nhiên, nơi đây vẫn đậm nét cổ kính, yên bình như cũ. Và cũng là nơi danh thắng đầy dấu ấn lịch sử ở Hà Nội  mà bạn nhất định phải ghé qua một lần.


– Di chuyển bằng xe buýt: Bạn có thể bắt các tuyến xe buýt số 01, 03A, 14, 18, 22A, 34 để di chuyển đến Ô Quan Chưởng.
– Di chuyển bằng phương tiện cá nhân: Từ Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục, bạn di chuyển vào phố Hàng Đào rồi sang Hàng Đường, tiếp tục đi thẳng đến phố Đồng Xuân, rồi sang Hàng Giấy. Tại đoạn cắt đường Hàng Giấy và đường Hàng Đậu, rẽ phải qua Hàng Đậu. Sau đó rẽ phải sang Trần Nhật Duật và đi thẳng khoảng 700m nữa sẽ đến Ô Quan Chưởng.


danh lam thang canh o quan chuong


Ảnh: @hanoicapital


4. Hoàng thành Thăng Long – di sản văn hóa toàn cầu

Hoàng Thành Thăng Long là một công trình kiến trúc đồ sộ được xây dựng liên tục qua các triều đại khác nhau. Người ta phát hiện ra rằng, nơi đây đã tồn tại được 13 thế kỷ từ triều đại thời Lý đến tận bây giờ.


Đến với danh thắng này, bạn sẽ được chiêm ngưỡng rất nhiều những di tích bên trong Hoàng thành Thăng Long như Đoan Môn, khu khảo cổ 18 Hoàng Diệu, cột cờ Hà Nội, điện Kính thiên, nhà D76, Bắc Môn,… Hoàng thành Thăng Long được công nhận là di sản văn hóa thế giới vào năm 2010.


Địa chỉ: 19C Hoàng Diệu, Ba Đình, Hà Nội
Giờ mở cửa: 8:00 – 17:00 hàng ngày trừ thứ 2
Giá vé: 30.000 vnđ/lượt. Đối với học sinh, sinh viên (phải có thẻ học sinh, sinh viên), người cao tuổi, giá vé sẽ là 15.000. Miễn phí cho trẻ em dưới 15 tuổi.
Cách di chuyển:

– Nếu đi phương tiện cá nhân, bạn đi đến địa chỉ 19C Hoàng Diệu, Ba Đình, Hà Nội.


– Nếu đi bằng xe bus, có thể bắt tuyến xe bus số 22 để dừng ngay trước cửa Hoàng Thành.


hoang thanh thang long


Ảnh: @tessys.world


hoang thanh thang long 1


Ảnh: @__iamchang


hoang thanh thang long 2


Ảnh: @spc1618


5. Chùa Một Cột – danh lam thắng cảnh Hà Nội có tuổi thọ ngàn năm

Chùa Một Cột là một trong những biểu tượng lâu đời của Hà Nội. Ngôi chùa có hình dáng giống hoa sen nở trong hồ nước với kiến trúc vô cùng độc đáo và tinh xảo. Ngôi chùa được xây dựng dựa trên giấc mơ thấy Quan Âm của vua Lý Thái Tổ. Không chỉ là một danh lam thắng cảnh mang ý nghĩa tâm linh, nơi đây còn là biểu tượng văn hóa của thủ đô nghìn năm văn hiến.


– Đi bằng phương tiện cá nhân: Từ bưu điện thành phố, rẽ vào đường Đinh Tiên Hoàng – Hàng Gai – Hàng Bông – Điện Biên Phủ – Lê Hồng Phong – Ông Ích Khiêm – Chùa Một Cột.


– Đi bằng xe buýt: Các tuyến xe buýt đến chùa Một Cột là 09, 16, 22, 34.


chua mot cot danh lam thang canh ha noi


Ảnh: @tibnguyen


chua mot cot ha noi


Ảnh: @litivivu


6. Chùa Trấn Quốc – ngôi chùa cổ nhất thủ đô

Chùa Trấn Quốc với 1.500 tuổi, được cho là ngôi chùa cổ nhất ở Hà Nội. Nơi đây chứa đựng rất nhiều ngôi tháp với kiến trúc độc đáo, nổi bật là tòa Bảo Tháp lục độ đài sen. Bảo Tháp lục độ đài sen được xây dựng vào năm 1998 với 11 tầng cao 15m. Mỗi tầng có 6 ô cửa hình vòm, trong mỗi ô đặt một pho tượng Phật A Di Đà bằng đá quý. Đỉnh tháp có Cửu phẩm liên hoa, là đài sen 9 tầng cũng được làm bằng đá quý.


Chùa Trấn Quốc có kiến trúc đẹp, phong cảnh thanh tịnh, êm đềm hứa hẹn sẽ là danh lam thắng cảnh Hà Nội đầy lý tưởng để du khách tham quan và checkin.


chua tran quoc


Ảnh: @naptvik


chua tran quoc 1


Ảnh: @stephantravel


chua tran quoc 2


Ảnh: @ob.kc


7. Thành Cổ Loa – danh lam thắng cảnh Hà Nội nổi danh trong truyền thuyết

Thành Cổ Loa được xây dựng từ thời vua An Dương Vương và đi vào trong nhân dân từ đời này sang đời khác bởi truyền thuyết Mỵ Châu, Trọng Thủy. Thành Cổ Loa tồn tại hàng ngàn năm qua, là thước đo phản ánh quá trình phát triển của lịch sử nước nhà. Gọi là thành Cổ Loa vì ngôi thành được xây dựng theo hình vòng ốc. Thành Ngoại có chu vi 16km, Thành Nội có chu vi 1.600m. Thành Cổ Loa là quần thể của nhiều công trình kiến trúc cổ kính và độc đáo như tượng Cao Lỗ, giếng Ngọc hay am Mỵ Châu,…


Lễ hội ở thành Cổ Loa thường diễn ra từ ngày mồng 6 tháng Giêng hàng năm và kéo dài đến tận ngày 16 tháng Giêng, khi mà kết thúc lễ tạ Trời Đất. Vào những ngày này, nhân dân thủ đô và các tỉnh lân cận kéo về rất động để tham gia dịp lễ hội thường niên tại thành Cổ Loa.


Địa chỉ: Đông Anh, Hà Nội.
Giờ mở cửa: 6:30 – 18:00
Giá vé: 10.000 vnđ
Cách di chuyển đến thành Cổ Loa:

– Đi bằng phương tiện cá nhân: Đi theo QL1A cũ đến cầu Đuống. Qua cầu Đuống sẽ tới thị trấn Yên Viên, rẽ vào QL3, đi thêm 5km nữa sẽ đến thành Cổ Loa.


– Đi bằng xe bus: Bắt xe 46 tại bến xe Mỹ Đình, hoặc bắt chuyến 15, 17 ở trạm trung chuyển Long Biên.


thanh co loa
Ảnh: @duongtuenghi


qham-quan-danh-lam-thangcanh-hanoi


Ảnh: @akipedia0813000


Điểm danh 10 làng nghề Hà Nội nổi tiếng có tuổi thọ hàng trăm năm


8. Hồ Hoàn Kiếm – trái tim Hà Nội

Hồ Hoàn Kiếm nằm ở trung tâm của thủ đô, là trái tim của Hà Nội. Nơi đây gắn liền với tích vua Lê Lợi trả gươm báu cho rùa vàng. Đến với hồ Hoàn Kiếm, bạn có thể được tham quan, chiêm ngưỡng cả Tháp Rùa – biểu tượng văn hóa của Hà Nội, cầu Thê Húc hay đền Ngọc Sơn. Và cũng có thể dạo bước quanh hồ cùng hội bạn thân. Hay nhâm nhi que kem Tạ Thủy mát lạnh trên chiếc ghế cạnh bờ hồ.


Đặc biệt, từ khi thủ đô mở phố đi bộ cạnh Hồ Hoàn Kiếm, nơi đây trở thành điểm tụ họp, giao lưu vào những ngày cuối tuần của người dân sống, học tập và làm việc tại thủ đô.


ho guom 2


Ảnh: @trungcute_phomaique


ho guom


Ảnh: @jojoimages69


ho guom danh lam thang canh ha noi


Ảnh: @ok_sanni


9. Cầu Long Biên – chứng nhân lịch sử

Cầu Long biên là cây cầu thép đầu tiên được thực dân Pháp xây dựng. Cầu nằm bắc qua sông Hồng để phục vụ cho quá trình khai thác thuộc địa của thực dân Pháp.


Người ta gọi cầu Long biên là chứng nhân lịch sử vì nó chứng kiến bao thăng trầm của đất nước. Qua hàng trăm năm, cầu Long Biên vì nhuốm màu lịch sử mà trở nên cổ kính. Chính điều này đã tạo nên cho cây cầu nét đẹp riêng có. nơi này trở thành danh lam thắng cảnh Hà Nội nổi tiếng và địa điểm checkin yêu thích của giới trẻ ngày nay.


cau long bien 2


Ảnh: @tran.hoai.son


cau long bien 1


Ảnh: @at_film92


cau long bien


Ảnh: @musta_c


10. Văn Miếu Quốc Tử Giám – trường đại học đầu tiên của Việt Nam

Văn Miếu Quốc Tử Giám là trường đại học đầu tiên của Việt Nam. Đây là một quần thể di tích thắng cảnh và di tích lịch sử nổi tiếng ở Hà Nội. Bao gồm: Văn Miếu (nơi thờ Khổng Tử), Quốc Tử Giám (trường đại học đầu tiên của Việt Nam), Khuê Văn Các, hồ Văn,…


Vì kiến trúc nơi đây mang đậm nét văn hóa phương Đông, vô cùng độc đáo. Vì vậy, thu hút rất nhiều du khách cả trong nước và ngoài nước tới thăm quan, ngắm cảnh mỗi năm. Đặc biệt vào mỗi dịp thi cử, các sĩ tử thường đến đây sờ đầu rùa, thắp hương cầu nguyện ở miếu Không tử để mong thi cử khô cứng thông, thuận lợi. Đây cũng là nơi thường xuyên diễn ra các buổi chụp kỷ yếu của học sinh, sinh viên các trường tại Hà Nội.


Địa chỉ: 58 Quốc Tử Giám, Văn Miếu, Đống Đa, Hà Nội
Giờ mở cửa:Từ thứ 2 – 6, mở cửa từ 7:00 – 18:00. Vào thứ 7, chủ nhật, mở cửa từ 8:00 – 21:00.
Giá vé:Giá vé niêm yết 30.000 vnđ/lượt. Đối với học sinh, sinh viên (xuất thẻ sinh viên), giá vé là 15.000 vnđ/lượt. Trẻ em dưới 15.000 miễn phí vé vào cửa.
Cách di chuyển: khách du lịch có thể chọn các tuyến xe buýt đến Quốc Tử Giám là 02, 23, 32, 38, 41.

van mieu quoc tu giam 1


Ảnh: @nomadvietnam


 van mieu quoc tu giam


Ảnh: @khuatnga.202


Trên đây là 10 danh lam thắng cảnh Hà Nội nổi tiếng mà bạn nhất định phải ghé thăm một lần. Muốn hiểu về Hà Nội, chỉ ở thôi chưa đủ, bạn phải tìm tòi, khám phá. Và những danh lam thắng cảnh này sẽ “thì thầm” cho bạn biết những bí mật của nơi đây. Để rồi, bạn sẽ yêu hơn cái chốn này, thủ đô ngàn năm văn hiến.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét