Thứ Năm, 13 tháng 8, 2020

List 10 Quán Cháo Trai Hà Nội Thơm Ngon Khó Cưỡng

Vào những ngày trời trở gió, một bát cháo trai sẽ khiến khách du lịch cảm thấy ngon mồm và “ấm lòng” hơn. Cùng Halohanoi mày mò những quán cháo trai Hà Nội có vị ngon khó cưỡng dưới đây nhé!



1. Cháo trai Hòe Nhai

Nhắc tới Hòe Nhai ai cũng biết đây là thiên đường ẩm thực nổi tiếng với những quán bún ngan, bánh đa cua, bún ốc…ngon tuyệt. Khi nhắc tới cháo trai Hà Nội các khách du lịch trẻ Hà Thành sẽ nghĩ ngay tới tuyệt phẩm cháo trai Hòe Nhai.


Cháo trai Hòe Nhai là một trong những quán cháo vừa ngon vừa rẻ tại khu vực Ba Đình. Cháo ở đây có nhiều trai, sánh mịn, ăn không bị tơi và bở như ở những nơi khác. Gọi một bát cháo 25k khách du lịch đã có thể no căng bụng cả buổi tối.


Quán có không gian sạch sẽ sẽ, thoáng. Có chỗ để ngồi trong nhà cho khách ngồi ăn thoải mái. Chủ quán cũng rất nhiệt tình và nấu rất ngon.


Cháo trai 3 Hòe Nhai sẽ chỉ phục vụ vào buổi chiều từ 11h tới 18h hàng ngày. khách du lịch có thể gọi ship về nếu như lười ra quán. Nếu muốn ăn một bát cháo trai chất lượng thì hãy tới số 3 Hòe Nhai để thưởng thức nhé.


chao trai ha noi


Ảnh: @cuhanhla.eat.play


chao trai ha noi


Ảnh: @linhmph


2. Cháo Trai Hoàng Mai

Nếu khách du lịch đang tìm kiếm một quán cháo trai Hà Nội chuẩn vị thì quán cháo trai trên đường Hoàng Mai này kiên cố sẽ không làm khách du lịch phải thất vọng.


Cháo có hương vị đằm thắm thơm ngon khó cưỡng. Lúc ăn cháo vẫn còn nóng sốt với những đàn ông tươi ngon được rửa sạch sẽ và phi thơm phức. Vị dai dai, sừn sựt của trai sẽ khiến khách du lịch phải tấm tắc. Thêm chút gia vị của  răm, hành, mùi tươi, hành khô và chút cay cay của hạt tiêu thì thật tròn vị.


Quán còn có bán cả chè đỗ đen mát lạnh nên khách du lịch có thể ăn tráng mồm sau khi ăn cháo xong nhé.


chao trai ha noi


Ảnh: @chautroll


chao trai ha noi


Ảnh: @cookat_vietnam


3. Cháo trai Tạ quang quẻ Bửu

Khi nhắc tới cháo trai Hà Nội, hẳn là các khách du lịch sinh viên Bách Kinh Xây sẽ nghĩ ngay tới quán cháo trai trên dọc đường Tạ quang quẻ Bửu này.


Tuy chỉ là quán cháo trai vỉa hè nhưng không chỉ các khách du lịch sinh viên nhưng rất nhiều người biết tới. Đi dọc trên đường Tạ quang quẻ Bửu khách du lịch sẽ thấy rất đông người ngồi xếp hàng thành dãy để đợi ăn một bát cháo ngon lành.


Cháo trai ở đây phải nói là cực ngon nhưng giá lại rẻ. Bát cháo đầy ú ụ, được nêm nếm vừa vặn với những đàn ông tươi ngon còn nguyên vị. Ăn kèm chút hành, tử tô, hạt tiêu và quẩy nóng thì đúng là không nơi nào sánh bằng.


Quán không có bàn, chỉ có những chiếc ghế nhựa nhỏ nhưng đổi lại khách du lịch sẽ không phải hối hận khi được ăn một bát cháo trai ngon nhất “vịnh Bắc Bộ” tại nơi này.


chao trai ha noi


Ảnh: @eatwithbeann_


chao trai ha noi


Ảnh: @eatwithbeann_


4. Cháo trai Phạm Ngọc Thạch

Quán cháo trai ở đây cũng chỉ là quán nằm ở vỉa hè nhưng quán lại vô cùng sạch sẽ sẽ. Quán có bán cháo sườn, cháo trai và món quẩy giòn tan.


Điều khác nhau khiến quán trở thành quán cháo trai Hà Nôi được nhiều người lựa chọn là ruốc tự làm. Ở những quán khác, ruốc sẽ không có mùi vị thơm như quán này. Bát cháo trai ngọt nhạt, ăn kèm quẩy và ruốc khiến nhiều người phải tấm tắc khen ngợi.


chao trai ha noi


Ảnh: @imphunglinhchi


5. Cháo trai Gốc Đề

Ngõ Gốc Đề là nơi có rất nhiều các quà vặt ngon Hà Nội được nhiều người biết tới. Vì thế nếu muốn thưởng thức một bát cháo trai Hà Nội ngon, khách du lịch không nên bỏ qua quán cháo trai Gốc Đề này. Quán rất sạch sẽ sẽ, có bán cả cháo trai và bánh giò.


Món cháo trai ở đây ngon và nóng sốt, giá cả lại rẻ. Chỉ với 10k khách du lịch đã có thể ấm bụng với bát cháo trai ngon lành.


chao trai ha noi


Ảnh: @tymmy2803


chao trai ha noi


Ảnh: @vietbeohaman


Cháo trai ở đây được nấu theo kiểu truyền thống. Được nấu từ hạt gạo tẻ đã xay nhuyễn và để khô nên vẫn giữ nguyên mùi thơm của gạo. Cháo ăn kèm với quẩy, ruốc và chút hạt tiêu, bột ớt thì không đâu sánh bằng.


6. Cháo trai Trần Xuân Soạn

Đây là một trong những quán ăn nổi tiếng tại Phố Cổ. Quán cháo trai Trần Xuân Soạn từ lâu đã là một trong những cái tên thân thuộc của các khách du lịch trẻ khi nhắn tới cháo trai Hà Nội.


Cháo thơm mùi trai không bị tanh, cháo hơi mặn chút nên có thể gọi quẩy ăn kèm để vừa mồm hơn. Vì quán đông nên khách du lịch sẽ phải chờ khoảng 15 phút mới có. Giá tuy hơi cao hơn so với những chỗ khác một tí nhưng cháo ăn ngon nên cũng xứng với tầm giá.


Vị trai ngòn ngọt xong ăn kèm với rau dăm xắt nhỏ thì quả là tuyệt vời. Quán có bán cả tào phớ nên ăn xong khách du lịch có thể gọi thêm một bát phớ mát lạnh nữa nha.


Địa chỉ: Số 26 Trần Xuân Soạn, Quận nhị Bà Trưng, Hà Nội
Giờ mở cửa: 11:00 – 22:00
Giá tham khảo: 25.000đ/bát

chao trai ha noi


Ảnh: @leethijthuysanh


chao trai ha noi


Ảnh: @2uang


7. Cháo trai Nghĩa Tân

Đây là quán cháo trai Hà Nội đông nhất và luôn được mọi người tấm tắc khen ngợi. Quán tuy đơn giản và mộc mạc nhưng chủ quán lại rất dễ thương và nhiệt tình.


Bát cháo không quá to và đầy như tô phở nhưng ăn một tô là đã thấy no rồi. Cháo trai sánh mịn, ngọt và đậm vị thịt trai. Gọi một bát 15k nhưng có rất nhiều trai. Cái vị trai dai dai xòa chín tới, vị rau dăm có chút cay và thơm nồng, cộng thêm với chút ớt, hạt tiêu và quẩy mềm ngon không thể kiềm chế. Cùng với đó là hạt cháo mềm, không quá nát làm cho nhiều người ăn xong vẫn thòm thèm. Nhiều người vẫn gọi thêm trứng vịt lộn để ăn kèm.


Quán mở từ 8h sáng tới 7h tối phục vụ cho ba bữa sáng, trưa, tối nên khách du lịch có thể tới vào bất kỳ khi nào nhé!


chao trai ha noi


Ảnh: @senchann.angi


chao trai ha noi


Ảnh: @nhimlovefoods


8. Cháo trai Trần Khát Chân

Cháo trai Trần Khát Chân được tiến công giá là một trong những quán cháo trai Hà Nội có hương vị đằm thắm. Trai được làm sạch sẽ sẽ sau đó cho lên xào lăn. Cháo xay nhuyễn và được ninh từ nước trai nên ăn vào có cảm giác rất ngọt và “thật chất”. Gọi một bát cháo khách du lịch sẽ thấy toàn trai đầy ắp, hơn hẳn so với các quán khác.


Cháo trai được đựng trong bát sứ trông rất xinh xắn và đầy đặn. khách du lịch có thể bảo cô cho thật nhiều rau răm để xà xẻo dậy mùi nhé. tới đây chỉ cần gọi một bát cháo kèm thêm chút quẩy và no cả chiều rồi. Trời lành lạnh nhưng được ăn một bát cháo trai Hà Nội như thế này thì thật “ấm lòng”.


Quán ở vỉa hè và ghế hơi thấp một tí nên sẽ hơi phiền toái cho mấy thánh chân dài nha.


chao trai ha noi


Ảnh: @ninheating


chao trai ha noi


Ảnh: @bachuaviahe


Oanh tạc ngay 10 quán bún mọc Hà Nội ngon chuẩn giá sinh viên


9. Cháo trai Trần Nhân Tông

Đây là quán cháo trai Hà Nội đã có từ 40 năm nhưng vẫn luôn tấp nập người ăn. Quán có các món cháo nhiều chủng loại như cháo gà, cháo tim gan bầu dục, cháo thịt băm… với hương vị đặc trưng riêng.


Cháo được nấu sánh mịn, không bị loãng hay đặc quá, được nêm nếm rất vừa vặn không bị mặn hay nhạt. Hành, tử tô được cho vào bát rồi đổ thẳng cháo chín nóng bỏng lên trên. Cháo nóng tới mức, chỉ cần đập trứng lên trên mặt cháo trong bát là đã đủ nóng để trứng tái rồi.


Dù quán đã lâu năm nhưng vẫn luôn giữ được vị ngon vốn có của cháo nhưng không bị mất dần theo thời kì.


chao trai ha noi


Ảnh: @numb2192


chao trai ha noi


Ảnh: @dingolong


10. Cháo trai Huế – Thành Công

Đây là quán cháo trai Hà Nội nhưng lại được nấu theo hương vị xứ Huế. Cháo trai ở đây nổi tiếng đã lâu và được nhiều khách du lịch trẻ truy lùng.


Hạt cháo sánh mịn, mềm với màu hơi ngà ngà. Cháo trộn lẫn với thịt trai mềm dai đằm thắm, cộng thêm chút rau răm thơm và quẩy giòn giòn tỏa ra mùi thơm thú vị. Vị của cháo quyện với vị của trai khá tự nhiên. Tuy hơi ít trai so với quán khác nhưng cũng đủ no cho một bữa ăn chiều muộn.


Quán còn bán một số đồ ăn vặt như tào phớ, thạch găng, thạch đen cùng với chút chân châu dai dai. Ăn xong bát cháo tráng mồm thêm những món này là no rồi.


chao trai ha noi


Ảnh: @phuongkhonglo


chao trai ha noi


Ảnh: @phuongkhonglo


Trên đây là những quán cháo trai Hà Nội được nhiều khách du lịch trẻ yêu thích nhất. khách du lịch hãy dành một tí thời kì để thưởng thức món ăn quyến rũ Hà Nội này nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét