Thứ Tư, 12 tháng 8, 2020

Review Top 14 Quán Bún Ốc Hà Nội Ngon Khó Cưỡng

Ẩm thực Hà Nội không thể không nhắc tới bún ốc. Bún ốc Hà Nội vừa ngon, vừa rẻ với đủ loại như: bún ốc sườn, bún ốc giò bò, bún ốc riêu cua, bún thập cẩm… Bát nào cũng đầy ú ụ, thơm ngon khó cưỡng. Hãy cùng Halo truy tìm ngay địa chỉ 12 quán bún ốc ngon nổi tiếng nhất Hà Thành nhé!



1. Bún ốc sườn cô Sáu

Quán bún ốc Hà Nội ngon có tiếng là bún ốc sườn cô Sáu nằm ở quận nhì Bà Trưng. Thương hiệu này có 2 cơ sở, quán nào cũng nhỏ gọn nhưng vẫn nườm nượp khách ra vào. có nhẽ là do vì nước sử dụng của bát ốc rất khác nhau, thơm ngon, thanh mát.


Bát ốc sườn có ốc mít, ốc nhồi vừa giòn vừa bự, thêm một tí thịt bò tái chín thơm nồng cùng vài ba miếng sườn to, chắc thịt, ăn quá đã.


Cơ sở 1: 254 Lạc Trung, Quận nhì Bà Trưng, Hà Nội.
Cơ sở 2: 354 Bạch Mai, Quận nhì Bà Trưng, Hà Nội.
Giờ mở cửa: sáng từ 06:30 – 14:30  và chiều từ 16:30 – 21:30.
Giá tham khảo: 35.000 đồng – 50.000 đồng/ bát.

bun-oc-ha-noi-1


Ảnh: @vk.foods


2. Bún ốc cô Thêm

Bún ốc cô Thêm cũng là địa chỉ bún ốc Hà Nội ngon nức tiếng. Ở đây sử dụng rất nhiều loại ốc nhưng khác nhau được yêu thích nhất là ốc lẫn. Loại ốc này ăn rất thơm, giòn, dai và ngọt thịt. Nước sử dụng trong bát ốc có đủ vị chua, cay, mặn, ngọt ăn rất vừa mồm. khách du lịch hãy nhớ gọi thêm ly sữa đậu nành nữa thì ngon khỏi nói.


bun-oc-ha-noi-2


Ảnh: @baby.milkk


3. Bún ốc cô Lan

Địa chỉ bún ốc Hà Nội ngon cũng không thể thiếu được bún ốc cô Lan ở ngõ 139 Khương Thượng. Nước sử dụng bún ốc ở đây được tiến công giá rất ngon, có mùi thơm dịu của giấm và cà chua, ăn vào thấy thanh mát. Bát bún ốc đầy ắp ốc và thịt bò còn có quẩy giòn tan ăn kèm nhưng giá vô cùng rẻ.


hồ hết khách tới quán đều yêu thích gọi bún thập cẩm bao gồm có riêu cua, ốc, giò, thịt bò, đậu phụ, giá đỗ, hành khô… ăn no nê nhưng không ngán.


bun-oc-ha-noi-3


Ảnh: @duongvux_


4. Bún ốc bà Lương

Bún ốc Hà Nội gia truyền ngon nhất phải kể tới bún ốc Bà Lương với thương hiệu 40 năm. Bát bún ốc bao giờ cũng đầy ú ụ, ăn no căng nhưng vẫn thấy thèm. Nước sử dụng của quán vừa đằm thắm vừa ngọt thơm. tới đây khách du lịch không chỉ được thưởng thức bát bún ốc đầy ắp nhưng còn có thể lai rai với chả ốc, nem ốc, chả ốc cuốn lá lốt hay lẩu ốc đều ngon khó cưỡng.


bun-oc-ha-noi-4


Ảnh: @_linhmoon


5. Bún ốc Cổ

Bún ốc Cổ cũng là quán bún ốc ngon được người Hà Nội yêu thích. Nước sử dụng của quán cũng mang vị đặc trưng hơi chua chua, thanh thanh, ăn kèm với ốc mít bự múp, vừa giòn vừa ngậy. Ở đây, ngoài bún ốc nóng còn có bún ốc nguội, món nào cũng ngon và lạ mồm. có nhẽ vì thế dù quán rất nhỏ chỉ vẻn vẹn vài ba cái bàn nhưng vẫn luôn đông khách.


bun-oc-ha-noi-5


Ảnh: Sưu tầm


6. Bún ốc bà Giao

Địa chỉ quán bún ốc Hà Nội ngon khác nhau nữa là bún ốc bà Giao ở Bạch Mai. Bún ốc bà Giao trở thành quán quen của rất nhiều khách du lịch học trò, sinh viên vì giá siêu rẻ nhưng cực ngon.


Nước sử dụng trong bát bún ốc ở đây vừa thơm vừa bự kèm theo thịt bò mềm, ốc to ốc nhỏ đầy đặn, giò tai ăn giòn giòn và nhất là còn có thêm tóp mỡ rán bự ngậy với hành phi thơm đã mắt.


Ưu điểm của quán còn có không gian rộng rãi, chỗ để xe thoải mái, vật liệu sạch sẽ sẽ nên vô cùng đông khách.


bun-oc-ha-noi-6


Ảnh: Sưu tầm


Xem thêm: Điểm mặt 10 quán bún ngan Hà Nội cứ ăn là nghiền


7. Bún ốc phủ Tây Hồ

Bún ốc Hà Nội ngon làm sao thiếu quán bún ốc phủ Tây Hồ nằm trên đường truyền bá gần ngay phủ thờ bà chúa Liễu Hạnh. Quán nổi tiếng là do ngày xưa sử dụng ốc tự nhiên ở Hồ Tây, nay ốc được nhập từ bên ngoài nhưng vị nước sử dụng vẫn chua mát, ốc vẫn giòn ngon như trước.


Ngoài bún ốc, quán còn có bánh tôm, xúc xích, ốc luộc, ốc xào, chim quay… được rất nhiều người ưa thích.


bun-oc-ha-noi-7


Ảnh: @lan_mupmip


8. Gánh Bún Ốc Cô Huê – Đặng Dung

Nổi tiếng ở Hà Nội cũng là gánh bún ốc cô Huê trên phố Đặng Dung. Bát bún ở đây không thập cẩm nhiều loại giò, bò ăn kèm nhưng chỉ có bún và ốc nhưng vẫn rất được lòng thực khách. Khi khách gọi chủ quán mới khởi đầu khều ốc nên ốc vừa tươi, vừa giòn và vẫn còn nóng, nước sử dụng trong trong, mát mát.


Bún ốc ở đây có cả bún ốc nóng và bún ốc nguội. Bát bún rất đơn giản nhưng vẫn ngon mồm và lôi cuốn.


anh-8


Ảnh: @nguyenngoc0702


9. Bún ốc cô bự

Quán bún ốc Hà Nội lôi cuốn các khách du lịch trẻ là bún ốc cô bự. Bát bún ốc to, đầy đặn, nước sử dụng đằm thắm thêm một tí ớt cay cay. Bát bún ở đây bao giờ cũng được tiến công giá siêu nhiều topping, nước sử dụng ngậy, thơm, ăn cùng quẩy và rau là siêu no nê.


anh-9


Ảnh: @litilovesfood


10. Bún ốc Hàng Khoai (Hoàn Kiếm)

Bún ốc Hàng Khoai cực ngon do nước lèo cay cay, ăn xì xụp miễn chê. Bát bún đầy ắp, đủ các vị ốc giòn, bò mềm, giò thơm và cả trứng vịt lộn nữa. Lưu ý một tí trước khi khách du lịch ăn bún hãy nếm thử nước sử dụng để cho thêm gia vị cho vừa mồm nhé, vì nếu quá tay bát bún sẽ bị cay đấy.


anh-10


Ảnh: @_nquyenminhtranq_


11. Bún ốc Thủy – Hòe Nhai

Hòe Nhai được ví là con phố ẩm thực của Hà Nội, ngon nhất là bánh mì bít tết sau đó phải kể tới là bún ốc Thủy. Quán bún ốc này lúc nào cũng đông đúc, phục vụ thực khách rất nhanh nhẹn.


Bún ốc Thủy có nước sử dụng ngọt đằm thắm vị xương chứ không có nhiều vị chua như những quán khác. Bát bún ốc đầy ắp, ngọt lành nhưng giá vô cùng rẻ, chỉ 35.000 đồng/ bát khiến ai cũng thích mê.


anh-11


Ảnh: @eatwithlinhlee


12. Bún ốc cô Huệ – Nguyễn Siêu

Quán bún ốc Hà Nội ngon nằm giữa lòng phố cổ nữa là bún ốc Nguyễn Siêu. Khách tới ăn đông nườm nượp do bát bún ốc bao giờ cũng khiến người ta no bụng, thái độ của cô bán hàng thì nhã nhặn, dễ thương.


Bún ốc cô Huệ được làm bằng công thức gia truyền chuẩn của người Hà thành. Nồi nước sử dụng được nấu trong veo, ngọt vị, chua dịu kèm vị cay cay tê tê nơi đầu lưỡi khiến ai ăn cũng phải xuýt xoa khen ngợi. Ốc to lẫn với ốc nhỏ vừa sạch sẽ sẽ vừa ngọt và giòn giòn, beo bự. Ngon nhất vẫn là khi khách du lịch ăn kèm bún ốc với rau sống, quẩy và thêm một tí mắm tôm nữa nhé!


anh-12


Ảnh: @normaltus


13. Bún ốc sườn hàng Cân

Hàng bún ốc Hà Nội ngon nữa cũng không thể thiếu bún ốc hàng Cân. Đó là một gánh hàng nho nhỏ với vài ba bộ bàn ghế cũ kĩ nhưng lúc nào cũng đông khách ghé qua.


Bát bún ốc tuyệt vời nhất là miếng sườn non, ăn giòn giòn thơm thơm, ngọt thịt hòa vào nước sử dụng mát lành cùng với những con ốc bự ngậy, thêm chút xíu rau thơm đã đủ thấy ngon mắt, ngon mồm.


anh-13


Ảnh: @the.mini.cindy


14. Bún ốc Giang phố cổ

Bún ốc cô Giang nổi tiếng nằm trên phố Lương Ngọc Quyến đã trở thành địa chỉ yêu thích của biết bao thế hệ Hà thành. Bún ốc có vị cay cay, hơi chua chua được tạo nên từ đầu bếp vô cùng kĩ lưỡng từ khâu sẵn sàng vật liệu cho tới cách chế biến.


Bún ốc ở đây nhìn trông có vẻ đơn giản với nhiều ốc, cà chua đỏ, hành lá, tử tô xắt nhỏ và bún rối nhưng xa lạ ở nước sử dụng thơm mùi giấm đột và còn thêm thịt diềm thăn kèm gân ăn mềm và ngọt. Ngoài bún ốc nóng, ở đây còn có bún ốc nguội – món ăn cổ truyền cực hot ở Hà Nội cũng được nhiều khách du lịch ưa thích.


anh-14


Ảnh: @the.mini.cindy


khách du lịch có phải là tín đồ mê bún ốc Hà Nội? Hãy lưu lại ngay 14 địa chỉ bún ốc ngon – bửa – rẻ này nhé! Ngoài ra, còn có thêm rất nhiều những món ngon Hà Nội cực nổi tiếng khác nữa đấy! Hãy đồng hành cùng Halo Travel mày mò thêm khách du lịch nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét