Thứ Tư, 12 tháng 8, 2020

cố chấp lệnh giãn cách Covid-19, người dân ùn ùn ra đại dương vì quá nóng - travel news


Dân trí

Đợt nắng nóng kỷ lục chưa từng có trong gần 20 năm qua tại Anh đã khiến nhiều người dân ùn ùn đổ ra đại dương, cố chấp lệnh giãn cách giữa mùa dịch Covid-19 đang tăng mạnh.



Bất chấp lệnh giãn cách Covid-19, người dân ùn ùn ra biển vì quá nóng - 1

Vào ngày thứ Sáu, những người yêu đại dương đã đổ về khắp các bờ đại dương trên khắp nước Anh - lưu lại tháng Tám nóng nhất nước Anh trong 17 năm qua (hơn 36oC - nước Anh chưa bao giờ ghi nhận có 2 ngày liên tục nóng trên 37oC) và đợt nắng nóng kỷ lục này sẽ còn kéo dài tới tận cuối tuần. 


Bất chấp lệnh giãn cách Covid-19, người dân ùn ùn ra biển vì quá nóng - 2

Người dân Anh đã phớt lờ tất cả các quy định giãn cách xã hội để vui đùa dưới ánh nắng vào ngày thứ Sáu vừa qua. Cơ quan công dụng lo ngại các trường hợp mắc corona sẽ tăng mạnh trong những ngày tới nếu cảnh này tiếp diễn vào những ngày tới.


Bất chấp lệnh giãn cách Covid-19, người dân ùn ùn ra biển vì quá nóng - 3

Cũng vào ngày thứ Sáu, người dân Bournemouth đã vô cùng tức giận khi khách du lịch đổ xô tới các bờ đại dương trong vùng và xả đầy rác. Nhiều người đã lên tiếng mời gọi mọi người “tránh xa các bờ đại dương" và cảnh báo nạn tắc đường.  


Bất chấp lệnh giãn cách Covid-19, người dân ùn ùn ra biển vì quá nóng - 4

Nhiều chỉ trích người đi đại dương phá hoại lệnh phong toả trên các mạng xã hội với những bình luận nóng tính: “Tất cả những kẻ ngốc nghếch trên các bờ đại dương đang đặt chúng ta vào tình trạng nguy hiểm” hay: “Hãy tránh xa các bờ đại dương hôm nay. Trời nóng nhưng nhiệt đó vững chắc không gây nguy cơ sức khoẻ của quý khách và người thân như việc phá vỡ quy định giãn cách xã hội và những nỗ lực phong toả trong suốt 4 tháng qua”.


Người khác viết: “Thật là cơ ác mộng tồi tệ nhất từ đầu mùa Covid tới giờ. Quá nhiều người. Chúng ta sẽ không bao giờ vượt qua được đại dịch nếu mọi người cứ ngu ngốc thế này. Không thể chỉ vì trời nóng nhưng ra đại dương và phá vỡ các quy định giãn cách”.


Theo dự báo, tình trạng hỗn loạn này sẽ tiếp tục tăng vào cuối tuần này và tình trạng tắc đường có thể xảy ra do mọi người đổ ra đường sớm để tránh nóng. 


Đội cứu hộ bờ đại dương đã đưa ra 70 lời cảnh báo giãn cách trên khắp nước Anh chỉ trong chiều hôm qua (thứ Sáu).   


Nhân Hà


Theo Dailymail

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét