Thứ Tư, 12 tháng 8, 2020

Cá sấu gần 100 tuổi, nặng hơn một tấn đã chết - travel news


Dân trí

Con cá sấu đực sống gần 1 thế kỷ vừa mới qua đời tại trang trại Kooorana, Australia, để lại nỗi buồn tiếc thương cho các viên chức và khách du lịch tình của nó.



Cá sấu đực Buka dài 5,3 m, nặng hơn một tấn, được cho là đã sống gần 100 năm, vừa chết tại trang trại cá sấu Koorana gần TP Rockhampton, bang Queensland, Australia, hôm 3/8.


Được biết, con cá sấu đực này được đưa ra khỏi môi trường tự nhiên vào năm 1984 và đưa tới trang trại cá sấu Koorana. Đây vốn là điểm rất thu hút khách du lịch, nằm gần Rockhampton.


Cá sấu gần 100 tuổi, nặng hơn một tấn đã chết - 1Buka khi còn sống

Theo lời kể của John Lever, một viên chức tại trang trại, cá sấu Buka vốn là con vật lành tính, thường lặn dưới nước khi du khách bơi bên trên và chưa từng làm hại ai.


Trong suốt thời kì sống tại trang trại, Buka được phối với nhiều con cá sấu cái và vẫn sinh sản cho tới năm ngoái. Đó là “thành tích” rất tốt với một con cá sấu có tuổi đời gần 100 năm. Năm ngoái, khách du lịch tình của nó đẻ 56 quả trứng.


“Trong vòng 3-4 tháng nay, chúng tôi theo dõi thấy Buka có dấu hiệu lờ ngờ kém linh hoạt, không còn vận chuyển nhiều nữa”, viên chức Lever cho biết.


Cá sấu gần 100 tuổi, nặng hơn một tấn đã chết - 2Cá sấu Buka gần 100 tuổi đã chết trong trang trại, để lại sự tiếc thương của nhiều người

Trên trang chính thức của mình, trang trại cá sấu Koorana cho biết “Buka là một trong những con cá sấu hoang dại hiền lành nhất họ từng nuôi dưỡng, và nhường như Bonnie, khách du lịch tình của nó cũng tỏ ra đau buồn trước sự ra đi này”.


“Buka được coi là một biểu tượng, mang lại sự vui vẻ cho hàng ngàn du khách trong những năm qua. vì vậy, việc nó ra đi là một mất mát lớn với chúng tôi”, đại diện trang trại cá sấu cho biết.


Cũng theo người này, đầu và bộ da của Buka sẽ được xử lý, trưng bày tại khu vực nhà hàng của trang trại để “tôn vinh cuộc đời con vật”.


Huy Hoàng


Theo ABC

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét