Thứ Tư, 12 tháng 8, 2020

Khánh Hòa cấm xe 29 chỗ vào trung tâm Nha Trang giờ cao điểm - travel news


Dân trí

Dù doanh nghiệp du lịch kiến nghị về việc huỷ bỏ lệnh cấm xe khách 29 chỗ trở lên vào trung tâm TP Nha Trang giờ cao điểm để tương trợ hoạt động đưa đón khách nhưng tỉnh Khánh Hòa vẫn từ chối.



Khánh Hòa cấm xe 29 chỗ vào trung tâm Nha Trang giờ cao điểm - 1

Xe chở du khách lưu thông, làm kẹt xe kéo dài trên đường phố Nha Trang trước đây


Trước đó, ngày 6/2, UBND TP Nha Trang ban hành quyết định về tổ chức phân luồng liên lạc, cấm tất cả xe khách 29 chỗ trở lên vào trung tâm TP Nha Trang giờ cao điểm. Theo đó, TP Nha Trang cấm xe khách từ 29 chỗ trở lên vào các khuông giờ cao điểm mở màn thực hiện từ ngày 1/3.


Nguyên nhân là do tình trạng ách tắc liên lạc tại trung tâm TP Nha Trang ngày một tăng thêm, khác lạ là xe 45 chỗ tăng mạnh trong những năm qua.
Tuy nhiên khi lệnh cấm được ứng dụng, nhiều doanh nghiệp du lịch đã gặp khó trong việc đón trả khách tại các hotel khu vực trung tâm TP Nha Trang.


“Gần đây, mặc dù các tổ chức du lịch, tổ chức lữ khách đã nỗ lực phân chia giờ đi, giờ tới khi vào nội thành TP Nha Trang nhưng cũng khó khắc phục. Không ít đoàn khách phải mỏi mệt hy vọng trên xe gần 180 phút bên ngoài TP Nha Trang", đại diện doanh nghiệp cho hay.


Theo tìm hiểu, đã có không ít tổ chức du lịch trong nước dần chuyển khách du lịch Nha Trang đi các địa phương khác như Đà Lạt, Qui Nhơn và Tuy Hòa..


Từ những lí do trên Hiệp hội Du lịch Nha Trang – Khánh Hòa đã kiến nghị các cấp chính quyền tháo dỡ bỏ lệnh cấm trên để tương trợ các doanh nghiệp du lịch.


Tuy nhiên, Sở GTVT tỉnh Khánh Hòa cho rằng việc triển khai cấm các phương tiện ô tô trên 29 chỗ vào trung tâm TP trong khuông giờ cao điểm là đảm bảo phục vụ hài hòa giữa lợi ích của đồng đội dân cư thành phố với các hoạt động khác của các doanh nghiệp nhằm giảm thiểu tình trạng ùn tắc liên lạc.


Mới đây, vào đầu tháng 8, UBND tỉnh Khánh Hòa đã thống nhất tiếp tục cấm xe 29 chỗ vào trung tâm TP Nha Trang theo quyết định của UBND TP Nha Trang.


Anh Nhân - Hải Đăng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét