Thứ Tư, 4 tháng 11, 2020

Hơn chục nữ hành khách bị khám xét khỏa thân tại sân bay Qatar - travel news


Dân trí

Nhóm nữ hành khách Australia đột nhiên bị yêu cầu xuống phi cơ để khám xét quần áo và kiểm tra y tế.



Hơn chục nữ hành khách bị khám xét khỏa thân tại sân bay Qatar

Sự cố xảy ra trên chuyến bay mang số hiệu QR908 dự kiến rời sân bay quốc tế Hamad ở Doha tới Sydney (Australia) lúc 8h30 ngày 2/10, nhưng lại bị hoãn tới 4 tiếng, sau khi một em nhỏ ốm sơ sinh bị phát hiện đã tử vong ở sân bay.


Trong số 34 hành khách trên phi cơ thời khắc đó có tiến sỹ Wolfgang Babeck. Người này đang sẵn sàng đáp phi cơ trở về Australia sau một tháng ở tại Đức.


Hơn chục nữ hành khách bị khám xét khỏa thân tại sân bay Qatar - 1Sự cố xảy ra trên một chuyến bay của hãng Qatar Airways

Babeck cho biết, sau khoảng 3 tiếng kì vọng trên phi cơ, viên chức của hãng hàng không Qatar Airways đã yêu cầu toàn bộ nữ hành khách phải rời khỏi phi cơ để kiểm tra. Một lúc sau khi quay lại, "hồ hết họ đều tỏ ra khó chịu và ít nhất một người đã khóc vì cho rằng quá trình kiểm tra không thể chấp nhận được", ông Babeck nói.


Sau khi phi cơ cất cánh, Babeck đã thì thầm với một số nữ hành khách - những người phải rời khỏi phi cơ để làm thủ tục kiểm tra y tế.


"Họ được viên chức bình an đưa xuống dưới và không biết điều gì đang xảy ra. Sau đó, họ gặp một nữ bác bỏ sỹ và buộc phải cởi bỏ mọi thứ trên người, tất cả quần áo thậm chí cả đồ lót. Sau đó, vị bác bỏ sỹ này còn kiểm tra vùng phía dưới của họ xem có sinh con gần đây hay không", nhân chứng Babeck nói thêm.


Được biết, trong số những nữ hành khách bị kiểm tra có 13 phụ nữ người Australia. Hiện chính phủ Australia đã lên tiếng, phân trần "sự quan ngại thâm thúy về vụ việc diễn ra ngày 2/10, song song mong thông tin cụ thể về cuộc khám xét diễn ra cùng ngày sớm được nhà chức trách Qatar cung ứng".


Huy Hoàng


Theo The Guardian

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét