Thứ Tư, 18 tháng 11, 2020

Kinh nghiệm tìm hiểu bảo tồn tự nhiên VN

bảo tồn tự nhiên VN là nơi lưu giữ quá trình phát triển sự sống của các sinh vật trên mảnh đất hình chữ S từ thuở sơ khai cho tới ngày nay. Mau cùng Halo tìm hiểu ngay nơi tới thú vị này để hiểu hơn về nước nhà mình nhé!



1. Định vị tọa độ bảo tồn tự nhiên VN
Địa chỉ: Số 18 Hoàng Quốc Việt, quận Cầu Giấy, Hà Nội

bảo tồn tự nhiên VN nằm khuất phía sâu bên trong của Viện Hàn lâm khoa học và Công nghệ VN. Đây là bảo tồn mới, tiến bộ nhất trong số các bảo tồn tại Hà Nội nói riêng và cả nước nói chung.


Nơi đây giới thiệu toàn vẹn, cụ thể và sinh động về các giá trị, đặc trưng của tự nhiên nước nhà. Được khánh thành từ năm 2004, tới nay bảo tồn đã lưu giữ hơn 40.000 mẫu vật khác nhau. Nếu có một lần tới với Thủ đô, khách du lịch đừng nên bỏ qua nơi tới lôi cuốn này nhé.


bao tang thien nhien viet nam 1


Ảnh: @trangdam2489


2. Giờ mở cửa, cách vận chuyển tới bảo tồn

Hiện nay, bảo tồn tự nhiên VN đã và đang mở cửa hoàn toàn miễn phí cho du khách tới tham quan. Thông tin cụ thể như sau:


Thứ 3, thứ 4: Mở cửa cho các đoàn học trò, sinh viên học tập và nghiên cứu.
Thứ 5 tới chủ nhật: Mở cửa cho khách tham quan, tìm hiểu.

Giờ mở cửa:


Buổi sáng: Từ 8h30 – 11h30
Buổi chiều: 13h30 – 16h30

bao tang thien nhien viet nam 8


Ảnh: bảo tồn tự nhiên


Để tới bảo tồn tự nhiên VN, khách du lịch có thể lựa chọn vận chuyển bằng xe gắn máy, ô tô cá nhân. Ngoài ra, du khách cũng có thể đi các phương tiện công cộng như xe taxi hoặc xe bus. Một số tuyến xe buýt đi qua điểm này là 08, 14, 20C, 22, 26, 32, 38.


3. Bên trong bảo tồn tự nhiên VN có những gì?
Khu trưng bày lịch sử của sự sống

Khu trưng bày lịch sử của sự sống được sắp xếp và bày trí với tone màu trầm ấm phối hợp cùng ánh đèn vàng, tạo nên không gian rét mướt, thích mắt. Đây là khu vực nổi trội, thu hút du khách nhiều nhất trong bảo tồn. Ghé tới khu vực này, khách du lịch sẽ được tìm hiểu nhiều mẫu hóa thạch tiêu biểu cho 4 thời kỳ phát triển địa chất trên trái đất. Đó là các thời kỳ tiền Cambri, thời đại Cổ sinh, Trung sinh và thời đại Tân Sinh.


bao tang thien nhien viet nam 3


Ảnh: @charlotte.midori


Một số mẫu hóa thạch được trưng bày khi tới đây đã được phục chế từ phiên bản gốc. Một số khác là mẫu vật được khai quật trực tiếp ở VN và các nước trên trái đất.


Khu trưng bày quá trình tiến hóa loài người

Đây là khu vực mang tới nhiều thông tin, tri thức có ích cho du khách tham quan. Quá trình tiến hóa của loài người được mở màn từ dạng linh trưởng, sau đó là những dạng người khôn khéo, người đứng thẳng, người tinh khôn và sau cuối là nhân loại tiến bộ như ngày nay. Điểm khác lạ ở đây đó là có mô hình cụ thể, giúp khách tham quan đơn giản hình dung. 


bao tang thien nhien viet nam 4


Ảnh: bảo tồn tự nhiên


Khu trưng bày tiêu phiên bản xương động vật

Nếu khách du lịch yêu thích tìm hiểu về thế giới động vật phong phú, vậy đừng bỏ qua vị trí này nhé. Ở đây có rất nhiều tiêu phiên bản xương động vật, thu hút du khách khác lạ là trẻ em tới tìm hiểu. Các mẫu hóa thạch, mô hình được trưng bày khôn khéo và sinh động. Tới đây, khách du lịch sẽ có cảm giác như lạc vào một khu rừng nhỏ, được tận mắt chiêm ngưỡng trăm nghìn loài động vật khác nhau vậy. 


bao tang thien nhien viet nam 5


Ảnh: bảo tồn tự nhiên


Khu trưng bày sâu bọ, sinh vật đại dương

Ngoài ra, bảo tồn tự nhiên VN còn sở hữu bộ sưu tập sâu bọ có quy mô lớn nhất trên cả nước. khách du lịch sẽ được tìm hiểu hàng trăm loại sâu bọ xếp theo từng bộ khác nhau. Thậm chí, có những loài đã xuất hiện cách đây cả hơn 400 triệu năm như bọ cánh phấn, bọ ngựa, chuồn chuồn,…


bao tang thien nhien viet nam 6


Ảnh: bảo tồn tự nhiên


Tiếp đó, khi ghé tới khu trưng bày sinh vật đại dương, du khách lại có thời cơ tìm hiểu kỹ hơn về trái đất đại dương phong phú. bảo tồn tái tạo một cách sinh động và trung thực những loài cá, san hô, ốc,… qua các tiêu phiên bản. Tất cả khiến khách du lịch cảm giác như được hòa mình vào cuộc sống thú vị, lạ mắt dưới lòng đại dương khơi vậy.


Khu trưng bày nấm, thực vật

Tham quan nơi đây, du khách cũng đừng quên chiêm ngưỡng các mẫu nấm và thực vật được mang tới từ nhiều vùng miền trên khắp cả nước. khác lạ, mỗi hóa thạch hay mẫu vật này đều có hệ thống máy chiếu nhỏ giới thiệu về lịch sử, thông tin cụ thể. Nhờ đó, du khách đơn giản hiểu và nắm bắt được các nét cơ phiên bản về chúng. 


bao tang thien nhien viet nam 9


Ảnh: bảo tồn tự nhiên


Phòng chiếu 3D

Sau khi thỏa sức tham quan các khu trưng bày trong bảo tồn, khách du lịch sẽ có thêm một thời cơ nữa để đi sâu hơn vào trái đất hoang dại, nguyên sinh thông qua rạp chiếu phim 3D khi tới đây. Để không mất nhiều thời kì hy vọng hay gặp trường hợp hết vé, khách du lịch nên đăng ký sớm với ban thống trị bảo tồn ngay từ đầu. Mỗi ngày rạp chỉ có 4 ca chiếu và số người tối thiểu để rạp chiếu phim là 15 người.


lộ trình chiếu phim 3D cụ thể:


Ca 1: 9h00 – 09h30
Ca 2: 10h00 – 10h30
Ca 3: 14h00 – 14h30
Ca 4: 15h00 – 15h30

bao tang thien nhien viet nam 7


Ảnh: bảo tồn tự nhiên


4. Những lưu ý khi tham quan bảo tồn tự nhiên VN

Để chuyến tham quan bảo tồn tự nhiên VN của khách du lịch trở thành trọn vẹn, hãy xem xét tới 1 số vấn đề sau đây:


Không sờ mó, tựa người hoặc vô tình va chạm vào các hóa thạch, mẫu vật, tiêu phiên bản đang trưng bày.
Khi tham quan có trẻ nhỏ, khách du lịch nên theo sát, dặn dò trẻ không chạy nhảy, hay va chạm vào hiện vật cũng như bên ngoài tủ kính.
Hãy tham quan một cách văn minh, không to tiếng, không vứt, xả rác kềnh càng.

Hy vọng rằng, những san sẻ về bảo tồn tự nhiên VN nhưng mà Halo mang tới trên đây sẽ hữu ích với team mê tìm hiểu. Chúc các khách du lịch có một chuyến đi vui vẻ, tích lũy được nhiều tri thức về trái đất tự nhiên xung quanh chúng ta.


Bài viết khách du lịch có thể quan tâm:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét