Thứ Hai, 14 tháng 9, 2020

Hầm đường sắt bỏ hoang trở thành điểm du lịch mùa Covid-19 - travel news


Dân trí

Hầm đường sắt Caoling, Đài Loan, đã ngừng hoạt động cách đây hơn 30 năm nhưng hiện thu hút đông đảo người dân địa phương tới đạp xe.



Do không thể đi nghỉ mát nước ngoài vì Covid-19, người dân Đài Loan đang tìm tới các điểm du lịch địa phương. Một trong số đó là hầm đường sắt Caoling dài 2,1km, nằm gần bờ đại dương phía Đông Đài Loan.


Deng Kuang-jung, đại diện Cơ quan cai quản Khu thắng cảnh Yilan và bờ đại dương Đông Bắc cho biết vào dịp cuối tuần, khoảng 2.400 người tới hầm Caoling đạp xe. “nhiều khi, vì số lượng người đạp xe đông, ban cai quản hầm phải yêu cầu khách du lịch đứng đợi bên ngoài cho tới khi vơi bớt", ông Kuang-jung nói.


Hầm đường sắt bỏ hoang trở thành điểm du lịch mùa Covid-19 - 1

Người dân đạp xe ở cuối hầm Caoling


Hành trình đạp xe qua hầm Caoling xuất phát từ ga Fulong, cách Đài Bắc khoảng 90 phút về phía Đông. Bên ngoài nhà ga có 10 siêu thị cho mượn xe đạp.


Lin Po-ching, chủ một siêu thị miêu tả khi tới cổng hầm, du khách sẽ cảm thấy khoan khoái, vui vẻ vì nhiệt độ chỉ khoảng 22. “Gió từ hướng Nam thổi qua làm mát không khí trong hầm. Nhiệt độ bên trong thấp hơn bên ngoài khoảng 10 độ", ông Lin nói.


Hầm đường sắt bỏ hoang trở thành điểm du lịch mùa Covid-19 - 2

Người dân đi xe điện ngầm tới ga Fulong để mượn xe đạp tới hầm Caoling


Từ Fulong, các “vô lăng” sẽ vận chuyển theo hướng đường ray xe lửa về phía Đông, băng qua các trang trại và khu rừng nhiệt đới. Trong quá trình đạp xe, du khách có thể dừng lại tự sướng ở khu vực bảo tồn đường ray xe lửa cũ, còn lưu giữ đèn tín hiệu tàu hỏa.


Đi khoảng 2 km, du khách sẽ thấy lối vào hầm Caoling. Cạnh đó có ba siêu thị cho mượn xe đạp, phục vụ du khách chỉ muốn đạp xe quanh hầm.


Hầm đường sắt bỏ hoang trở thành điểm du lịch mùa Covid-19 - 3

Người dân dừng lại tự sướng ranh giới dưới lòng đất giữa TP Tân Bắc và huyện Nghi Lan 


Trong hầm lắp đèn chiếu sáng theo hình trạng vòm, mỗi đèn cách nhau khoảng 15 mét. Kao Wei-cheng, 25 tuổi, cảm thấy vui khi được đạp xe qua hầm nhưng không khỏi lo lắng về tình trạng tắc nghẽn. “Chúng tôi vận chuyển với véc tơ vận tốc tức thời khác nhau. Các xe vận chuyển cùng một làn, không được phân cách nên rất nguy hiểm”, Wei-cheng nói.


Hầm đường sắt bỏ hoang trở thành điểm du lịch mùa Covid-19 - 4

Người dân nghỉ chân bên bờ đại dương, ngắm nhìn đảo Guishan nằm phía xa


Sau khi qua hầm, du khách có thể nghỉ chân bên bờ đại dương, ngắm nhìn đảo Guishan, Đài Loan, thấp thoáng phía xa. đoạn đường đạp xe vẫn tiếp tục kéo dài nhưng hồ hết khách du lịch chọn quay lại với không khí mát mẻ trong hầm Caoling.


Hầm Caoling được xây dựng vào năm 1914, nằm trong dự án liên lạc thông suốt bờ Đông và TP Đài Bắc. Từ năm 1986, hầm bị bỏ hoang do một đường hầm khang trang hơn được xây dựng. tới năm 2011, chính quyền Đài Loan cho phép mở cửa hầm để phục vụ hoạt động đạp xe của người dân.


Tú Anh
Theo SCMP

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét