Thứ Hai, 14 tháng 9, 2020

Sợ bị hỏng nội thất, chủ nhà trọ cấm khách bự phì tới thuê - travel news


Dân trí

Lệnh cấm này đang gây nhiều tranh cãi trên các nền tảng mạng xã hội.



Sợ bị hỏng nội thất, chủ nhà trọ cấm khách bự phì tới thuê

Chủ nhà trọ tại Anh vừa bị Airbnb, một nền tảng đặt phòng, căn hộ, loại khỏi danh sách bởi vì đưa ra lệnh cấm mang tính phân biệt đối xử và gây nhiều tranh cãi trên mạng xã hội.


Sợ bị hỏng nội thất, chủ nhà trọ cấm khách béo phì tới thuê - 1Bên trong căn nhà cho thuê đang gây nhiều tranh cãi

Cụ thể, chủ nhà trọ này là Zsu và Marcus - nhị người đồng sở hữu ngôi nhà 600 tuổi tại Sandwich, Kent (Anh). Ngôi nhà được đặt tên "Bobbit's Lair" với giá thuê 199 bảng Anh/đêm (6,1 triệu đồng).


Trong danh sách những điều cấm du khách tới thuê nhà, chủ nhà đã đưa ra một pháp luật khiến nhiều người phẫn nộ. Đó là "không nhận người nặng quá 100 kg và mắc chứng rối loạn ăn uống".


Sợ bị hỏng nội thất, chủ nhà trọ cấm khách béo phì tới thuê - 2Trong nội dung quy định khi thuê phòng, chủ nhà đưa ra pháp luật gây nhiều tranh cãi “không nhận người nặng quá 100 kg và mắc chứng rối loạn ăn uống”

Sau đó, Lindsay McGlone, một nhà hoạt động xã hội đấu tranh cho quyền lợi người bự và phụ nữ, đã phát hiện thấy điều này và san sớt ý kiến lên trang cá nhân - nơi có khoảng 17.000 người đang theo dõi.


Cô phân trần sự khó hiểu của mình khi Airbnb vẫn chấp nhận đăng những bài viết về ngôi nhà "Bobbit's Lair" trên nền tảng của mình. Vụ việc gây ồn ào tới mức đại diện của Airbnb cho biết họ đã gỡ nội dung liên quan tới việc thuê căn nhà kể trên khỏi danh sách cho thuê. song song, người đại diện cũng khẳng định "không chấp nhận bất kỳ hành vi phân biệt đối xử".


Sợ bị hỏng nội thất, chủ nhà trọ cấm khách béo phì tới thuê - 3Lindsay McGlone, một nhà hoạt động xã hội đấu tranh cho quyền lợi người bự và phụ nữ, là một trong những người phản ứng gay gắt trước quy định này

Về phần mình, đáp trả những ồn ào, chủ nhà đã lý giải vì sao họ lại đưa ra lệnh cấm trên. Zsu và Marcus cho biết họ đã từng có khách hỏi về "kích thước của bồn tắm và cửa rộng thế nào". Sau đó, họ phải từ chối khách vì đây là nơi "không thích hợp với người có vấn đề thân thể".


Sợ bị hỏng nội thất, chủ nhà trọ cấm khách béo phì tới thuê - 4

"Nếu khách đặt phòng, chúng tôi lại mất tiền để hủy. Căn nhà có thể bị hư hại nghiêm trọng trong thời kì những vị khách đó tạm trú", chủ nhà giãi bày.


Huy Hoàng


Theo DM

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét