Chủ Nhật, 13 tháng 9, 2020

Phụ nữ Pháp được bảo vệ quyền thả rông ngực ở nơi công cộng - travel news


Dân trí

Bộ trưởng Bộ Nội vụ Pháp đã phải vào cuộc bảo vệ quyền để ngực trần của phụ nữ trong một số tình huống khá phức tạp.



Vào cuối tháng 8, cảnh sát Pháp đã yêu cầu một số phụ nữ phải che phần ngực trần khi họ đang nằm tại bờ đại dương một khu nghỉ mát ở ven đại dương Sainte-Marie-la-Mer, tây nam nước Pháp; còn một gia đình Pháp khác đã yêu cầu cảnh sát tự tay làm việc đó nếu họ muốn những người phụ nữ phải mặc áo ngực vào.


Tòa thị chính TP sau đó đã phải làm rõ rằng, không có quy định nào ngăn cản việc để ngực trần tắm nắng sau tại TP sau khi các sự kiện trên đã gây ra những cuộc tranh luận ồn ã trên mạng xã hội.


Phụ nữ Pháp được bảo vệ quyền thả rông ngực ở nơi công cộng - 1Bộ trưởng Bộ Nội vụ, Gérald Darmanin, đã lên Twitter để bảo vệ quyền phụ nữ được mặc (hoặc không) áo ngực tùy theo ý thích của họ, trên các bờ đại dương của Pháp.

Pháp có rất nhiều luật lệ kỳ quặc liên quan tới vấn đề khỏa thân hay không khỏa thân. Ví dụ như tổ quốc này không hề có quy định nào cấm khỏa thân hoàn toàn tại bất kỳ nơi nào, nhưng lại có luật chống gây rối trật tự công cộng.


Nước Pháp cũng có lệnh cấm về những thứ quý khách có thể mặc tại một số nơi – ví dụ áo tắm một mảnh là bị cấm ở các bể bơi công cộng. Chỉ mặc quần bơi nhiều lúc cũng bị cấm tại một số địa phương.


Phụ nữ Pháp được bảo vệ quyền thả rông ngực ở nơi công cộng - 2Phụ nữ để ngực trần khi tham gia một cuộc biểu tình ở Bordeaux, tây nam nước Pháp

mở đầu từ năm 1960, hành vi để ngực trần tại các bờ đại dương được coi như tuyên ngôn phóng thích phụ nữ khỏi những stress gia trưởng của người đàn ông. Tuy nhiên, trong khi vẫn còn rất nhiều các bờ đại dương cho phép khỏa thân ở nước Pháp, tình trạng này ngày càng ít phổ quát, khác lạ ở những phụ nữ trẻ.


Theo công bố của The Local, năm 1984, có 43% phụ nữ để ngực trần tắm nắng và tới năm 2016, con số này là 29%. Tuy nhiên, đối với phụ nữ dưới 35 tuổi, con số này giảm xuống còn 2%.


Hiện nay, cứ 10 phụ nữ thì chỉ có 2 người để ngực trần. Rất nhiều người thuộc thế hệ trẻ phản đối việc thả rông ngực vì lo lắng bệnh ung thư da, hoặc về việc bị ghi hình, tiến công, hoặc chỉ trích về hình dáng thân thể.


Thế nhưng trong thời kì đóng cửa vì COVID-19, rất nhiều người trẻ tuổi đã mở đầu suy nghĩ lại về việc mặc áo lót khi làm việc. Cứ 6 phụ nữ thì có 1 người nói rằng họ không mặc áo ngực. Con số này đã tăng gấp 4 lần thời khắc trước lệnh lockdown.


Thảo Nguyên


Theo Forbes

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét