Thứ Hai, 21 tháng 9, 2020

Hàn Quốc mở lại tour đường mòn du lịch DMZ Paju - travel news


Dân trí

Tuyến đi bộ đường dài ở biên giới phía tây tại Paju, dọc theo khu phi quân sự (DMZ) ngăn cách 2 miền Triều Tiên sẽ được mở cửa trở lại đón du khách từ 22/9.



Hàn Quốc mở lại tour đường mòn du lịch DMZ Paju - 1Du khách tham gia 1 tour du lịch DMZ. (Ảnh: Yonhap)

TP Paju thuộc tỉnh Gyeonggi, cách thủ đô Seoul của Hàn Quốc khoảng 30km về phía tây bắc. Thông tin mở cửa trở lại tour đường mòn du lịch DMZ này được chính quyền thành phố Paju thông tin hôm 19/9.


Đường mòn Paju là 1 trong 3 tuyến đường đi bộ được mở cửa cho công chúng năm 2019, trong phạm vi chương trình Đường mòn Hoà bình DMZ (khu phi quân sự dài khoảng 250km, rộng chừng 4km), giúp người dân có thêm trải nghiệm về nền Hoà bình liên Triều và tình hình bình yên trên bán đảo Triều Tiên.


Hàn Quốc mở lại tour đường mòn du lịch DMZ Paju - 2Du khách tham gia tour đường mòn DMZ tới thăm làng biên giới Panmunjom tại Paju năm 2019. (Ảnh: Yonhap)

Cũng như 2 tuyến khác là đường mòn Goseong và Cheorwon đều thuộc tỉnh Gangwon, đường mòn Paju đã phải đóng cửa 11 tháng trước do sự bùng phát thổ tả lợn châu Phi.


Trong tình hình Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp hiện nay, để phòng ngừa nguy cơ lây lan bệnh dịch, chính quyền Paju quy định: Các tour du lịch nhóm đều chỉ được điều hành khi đã đặt trước, với số lượng hạn chế 10 tour mỗi ngày và tối đa 20 du khách tham gia mỗi tour.


Hàn Quốc mở lại tour đường mòn du lịch DMZ Paju - 3Điểm du lịch Imjingak Pavilion. (Ảnh: Koreatourcard.kr)

Tuyến Paju dài khoảng 20km kể cả đi và về, mở đầu từ Imjingak Pavilion (công viên bên sông Imjin, hiện là điểm du lịch hàng đầu về chủ đề chiến tranh Triều Tiên) tới một trạm gác đã không còn sử dụng qua đài quan sát Dorasan có tầm nhìn tuyệt đẹp ra DMZ.


Chính quyền Paju cũng cho biết TP đã hoàn thành các giải pháp kiểm dịch, thực hiện những quy định phòng ngừa và ứng phó với những tình huống liên quan tới dịch bệnh nếu có thể xảy ra.


Hàn Quốc mở lại tour đường mòn du lịch DMZ Paju - 4Du khách tham quan đài quan sát Dorasan. (Ảnh: Getty)

Linh Lê


Theo Korea Times, Korea Herald/Yonhap

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét