Thứ Ba, 1 tháng 9, 2020

Hòn đảo chỉ tiếp đón những du khách từng nhiễm Covid-19 - travel news


Dân trí

Được ví như hòn đảo của thiên đường du lịch, nơi này vừa mở cửa trở lại, nhưng lại chỉ tiếp đón những du khách từng nhiễm Covid-19.



Hòn đảo chỉ tiếp đón những du khách từng nhiễm Covid-19

Quần đảo Fernando de Noronha nằm ở bang Pernambuco thuộc miền đông nam Brazil, sở hữu bờ đại dương Baia do Sancho từng được Trip Advisor tiến công giá đẹp nhất trái đất, sẽ mở cửa trở lại đón khách du lịch vào tuần tới. Tuy nhiên, quy định mở cửa nêu rõ, chỉ những người từng nhiễm Covid-19 mới được tới đây.


Hòn đảo chỉ đón tiếp những du khách từng nhiễm Covid-19 - 1Quần đảo Fernando de Noronha

Hay nói cụ thể hơn, du khách phải phục vụ điều kiện lạ thường, đó là có giấy xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 được cấp ít nhất 20 ngày trước khi tới đảo, hoặc có kết quả cho thấy có sự hiện diện của kháng thể với Covid-19.


Ông Guilherme Rocha, người thống trị quần đảo, cho biết: "Trong thời đoạn trước tiên mở cửa trở lại, chỉ những khách đã mắc Covid-19 và đã phục hồi, miễn nhiễm với căn bệnh này mới được tới đảo". Tuy nhiên, nhà chức trách địa phương lại không giảng giải lý do vì sao lại đưa ra quy định kỳ lạ này.


Hòn đảo chỉ đón tiếp những du khách từng nhiễm Covid-19 - 2Trong lần mở cửa trở lại này, quần đảo chỉ đón những du khách đã từng nhiễm Covid-19

Trước đó, Tổ chức Y tế trái đất (WHO) từng đưa ra cảnh báo hiện chưa có chứng cớ nào cho thấy những người mắc Covid-19 miễn nhiễm với virus SARS-CoV-2.


mày mò quần đảo "thiên đường" Fernando de Noronha

Quần đảo Fernando de Noronha gồm 21 đảo núi lửa, đảo nhỏ và mỏm núi lửa ngoạn mục ở Đại Tây Dương, được xếp trong danh sách nơi tới lôi cuốn nhất ở Brazil. Nơi này nổi tiếng với thuốc nước đại dương xanh ngọc lục bảo. Trước khi dịch bệnh xảy ra, quần đảo đón khoảng 100.000 du khách mỗi năm.


Quần đảo này đã ngừng đón khách du lịch kể từ giữa tháng năm khi Covid-19 bùng phát trên toàn cầu. Tới ngày 31/7, nơi này đã mở cửa trở lại nhưng chỉ đón người dân hoặc các nhà nghiên cứu địa phương.


Huy Hoàng


Theo Theguardian

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét