Thứ Ba, 23 tháng 6, 2020

15+ cái tên 'mát lạnh tim' những ngày 40 độ

Thủ đô những ngày gần đây trời nóng như “chảo lửa 40 độ C”. Với thời tiết này, kem, sữa chua, trà sữa…sẽ là những khuôn mặt vàng trong làng giải khát Hà Nội. Đừng ngồi bên nồi lẩu nóng, hay dầu mỡ của chảo nướng, nhanh kéo quý khách đi ăn đồ mát ngay. Cùng Halo điểm danh top quà ăn vặt giải nhiệt ở Hà Nội trong tiết trời 40 độ C này nhé! 



1. Sữa chua Neca

Mới đây, các quý khách trẻ thủ đô hô hào nhau đi giải khát bằng sữa chua. Cái tên vàng trước tiên trong top quà ăn vặt giải nhiệt ở Hà Nội gần đây chính là sữa chua Neca. Giá thành rẻ hơn một nửa so với trà sữa, sữa chua Neca đã nhanh chóng được đồng đội food reviewer khen ngợi


sua-chua-neca-ha-noi


Ảnh: @bachuaviahe


Những mùa hè trước, hội quý khách thân nhất định phải điểm danh ở quán cafe. Một năm trở lại đây, các quán sữa chua trân châu Hạ Long đổ bộ vào thủ đô làm cho các tiệm trà sữa phải lo lắng. Sữa chua Neca cũng là một trong những cái tên có tương tác lớn trong làng giải khát.


sua-chua-neca


Ảnh: @bachuaviahe


The Alley có sữa chua nếp than nổi tiếng nhưng khá đắt đỏ. Nhưng Neca có sữa chua gạo tím, hay sữa chua yến mạch vô cùng thuyết phục các “chuyên gia ẩm thực” thưởng thức. Nghe thôi đã thấy healthy nhưng mà mát lạnh rồi nhỉ. Vừa tốt cho sức khỏe, lại rất tiết kiệm nữa. Cốc đựng quý khách ấy cũng xinh xắn lắm đó!


Địa chỉ: Số 1 ngõ 37 Trần Quốc Hoàn, quận Cầu Giấy
Giá: 35.000VND – 40.000VND
2. Chè khúc bạch 

Danh sách các món ăn giải nhiệt ở Hà Nội nhất định không được thiếu cái tên chè khúc bạch. Chè khúc bạch là một trong những món chè giải khát thân thuộc của người dân VN, khác lạ là team Hà Nội.


che-khuc-bach-quang-trung


Ảnh: Ninh Tito


Một bát chè khúc bạch có thạch sữa, quả vải, cùng vị bùi thơm của hạt hạnh nhân thái lát mỏng mảnh. Thạch sữa mềm mịn, mát lạnh, mùa vải thiều ngọt thanh hòa quyện cùng nước đường nhạt. Quá tuyệt vời cho công thức giải nhiệt mùa hè của cả 3 miền: Bắc, Trung, Nam.


che-khuc-bach


Ảnh: @thaoangi


Không quá khó để tìm một quán bán chè khúc bạch ở Hà Nội. Hay Trời nắng to cũng có thể gọi ship tới tận nơi. Địa chỉ chè khúc bạch ngon nhất Hà Nội có nhẽ chính là quán ở phố quang đãng Trung. Nhanh rủ đứa quý khách thân đi ngay chiều này nào!


Địa chỉ: 33 quang đãng Trung, quận Hoàn Kiếm 
Giá: 30.000VND
3. Khoai dẻo sữa tươi trân châu đường đen 

Nói về các món chè giải nhiệt ở Hà Nội kiên cố phải nhớ món chè khoai dẻo nhiều màu. Khoai lang trộn bột được cắt miếng nhỏ đủ ăn, nhiều màu, ngọt bùi, dai, hòa quện với nước cốt ngọt thanh. Khi ăn thêm nhiều đá mát lạnh, ai cũng mê.


khoai-deo-sua-tuoi-tran-chau-duong-den


Ảnh: @littlequanzz


Nếu là một tín đồ hảo ngọt, quý khách hoàn toàn có thể order thêm caramel phệ ngậy hay pudding sương, xoài. Hay như tín đồ sữa tươi trân châu đường đen, vậy thì hãy thử khoai dẻo sữa tươi trân châu đường đen nhé!


Địa chỉ: 105C3 Nam Đồng
Giá: 28.000VND – 40.000VND
4. Kem đảo dừa 

Hè nóng sốt nhất định phải chén món kem đảo dừa này. Từ rất lâu rồi, kem quả dừa được nhiều tín đồ ăn uống mê mẩn mỗi dịp hè tới. vì sao lại gọi là kem đảo dừa? quý khách chỉ cần những tấm hình dưới đây là hiểu ngay.


kem-dao-dua-goofoo-gelato


Ảnh: @tunluvfood


Kem dừa mướt mịn nằm gọn trong quả dừa, chuẩn đảo dừa luôn. Những viên kem trắng mát lạnh, thêm topping lạc rang bùi, tô điểm vài quả nhãn, phủ trắng bởi vì lớp dừa nạo và dừa khô. Điểm khác lạ của món kem giải nhiệt này là vị kem dừa nhãn, công thức khác lạ từ Goofoo Gelato. Kem đảo dừa của Goofoo Gelato là đỉnh nhất rồi!


Địa chỉ: Các cơ sở của Goofoo Gelato
Facebook: https://www.facebook.com/goofoogelato/
Giá: 60.000VND
5. Kem trà sữa

Ngoài các dòng trà sữa signature tuyệt hảo, Gong thân phụ cho ra mắt kem trà sữa trân châu cũng gây nghiện đã lắm. Chỉ với trà sữa, sữa tươi, trân châu đen “made by Gong thân phụ” tạo nên công thức kem trà sữa mát lành. Vậy là vừa thưởng thức được trà sữa, lại vừa ăn kem, đúng là tiện lợi 2 trong 1 rồi. Nhanh kéo con quý khách thân đi thưởng thức món kem trà sữa Gong thân phụ ngay! Mạnh dạn order full topping nhé.


kem-tra-sua-gong-cha


Ảnh: @bachuaviahe


+, Gong thân phụ – 34T Hoàng Đạo Thúy


+, Gong thân phụ Times City – Hà Nội


6. Chè bưởi thạch găng 

Chè bưởi và thạch găng, 2 quà ăn vặt vô cùng thân thuộc nhưng lại được phối hợp với nhau. Tưởng như không hợp ấy thế nhưng mà lại hợp không tưởng. Hà Nội những ngày nóng rực thì ăn chè thạch mát ngọt này chính là siêu phẩm. Chính vì thế chè bưởi thạch găng đơn giản nằm trong top quà ăn vặt giải nhiệt ở Hà Nội.


che-buoi-thach-gang


che-buoi-thach-gang-hoang-ngoc-phach


Ảnh: @tungboo0107


thân thuộc nhưng lại có phần xa lạ. Chè bưởi vàng tươi, đậu xanh ninh nhừ, cùi bưởi giòn dai, hòa quện vào nhau trong lớp bột dẻo. Nhất định không được thiếu phần nước cốt dừa thơm ngậy nữa. Khác với chè bưởi, trước giờ mọi người thường ăn thạch găng cùng với nước đường thanh ngọt. Giờ đây phối hợp cùng vị cốt dừa của chè bưởi lại ngon lạ mồm. Vị phệ ngậy cùng vị thanh mát, hợp tới khó tả. Chiều về rủ hội đi giải nhiệt với chè bưởi thạch găng thôi.


Địa chỉ: Ngõ 1 Hoàng Ngọc Phách
Giá: 15.000VND – 20.000VND
7. Chè xoài, chè thái 

Thái Lan vốn nổi tiếng là “thiên đường ăn uống của châu Á”. Một trong những siêu phẩm trong nền ẩm thực Thái đó chính là món chè. Thị trường mở cửa, những món chè này dần được phổ quát nhiều ở VN. Với vật liệu cốt lõi là nước cốt dừa, cơm sầu riêng, thốt nốt hay thạch giun xanh… Mọi thứ hòa quyện nhau làm nên món chè Thái đặc trưng. Càng ăn sẽ càng thấy nghiện.


che-thai-che-xoai


Ảnh: @tunluvfood


Hay như món chè xoài trứ danh của Hong Kong, từ khi mới xuất ngày nay Hà Nội cũng đã nhận được sự ủng hộ từ giới trẻ. Xoài được xay nhuyễn, sánh mịn, vị xoài thơm, chua ngọt dịu ăn cùng hạt é, và kiên cố không quên lớp cốt dừa và trân châu. Hòa quyện cùng lớp sữa đặc, đá bào lạnh nữa là đỉnh.


Địa chỉ: Số 2, ngõ 26, Võ Văn Dũng
8. Tào phớ 

Từ xưa tới nay, tào phớ luôn là món ăn thú vị không chỉ trong mùa hè. Hà Nội 4 mùa xuân, hạ, thu, đông, các gánh hàng tào phớ đều đông khách qua lại. khác lạ là mùa hè, danh sách quà ăn vặt giải nhiệt ở Hà Nội nhất định không được thiếu tào phớ. Giá thành rẻ, phớ thơm ngậy, mềm mịn. Ai cũng mê!


tao-pho-nghia-tan


Ảnh: zingnews.vn


Ở Hà Nội, nhắc tới tào phớ, người ta sẽ nhớ ra ngay tào phớ Nghĩa Tân. Con phố Nghĩa Tân tấp nập xe cộ, gần trường học, gần chợ, không quá khó để tìm những gánh tào phớ ở đây.


tao-pho-ha-noi


tao-pho-ha-noi


Ảnh: zingnews.vn


Từ tào phớ mướt mịn, bùi ngậy ăn cùng nước đường thanh vị hoa nhài ngâm. Hay thêm topping thạch găng xanh mát lạnh, thạch đen và không được thiếu trân châu nhân dừa. Thêm nước cốt dừa, dừa tươi nạo, và dừa khô giòn là đẩy lùi cái nắng nóng.


Địa chỉ: đối diện cổng sau trường THCS Nghĩa Tân
Giá: 6.000VND – 24.000VND
9. Chè sen nhãn 

Có một quà ăn vặt giải nhiệt ở Hà Nội nhưng mà chỉ mùa hè tới mới có – chè sen nhãn. Thật ra, thời buổi công nghệ văn minh, chè hạt sen nhãn cũng có thể làm quanh năm. Thế nhưng thời khắc ăn sen tươi, ngon nhất thì phải chờ tới hè, đây chính là lúc sen già tới độ, nhãn sai trĩu quả.


che-sen-nhan-hang-dong


Ảnh: @littlequanzz


Không quá khó để trổ tài làm món chè sen nhãn, nhưng lại cũng rất kỳ công. Hạt sen bóc vỏ, bỏ tâm cho đỡ đắng, ngâm nước tinh khiết rồi hấp chín nhừ. Nhãn phải chọn quả dày cùi, bóc vỏ bỏ hạt, làm sao cho quả nhãn vẫn còn nguyên nhưng mà không bị rách. Sau khi sen nhừ và bùi, nhồi hạt sen vào trong vùi nhãn. Thêm đá bào mát nữa. Chao ôi! Nhìn nhưng mà thú vị làm sao!


Địa chỉ: 30 Hàng Đồng
10. Kem xôi Thái Lan

Nếu chè Thái Lan đã thú vị đông đảo “thực thần” VN, thì kem xôi Thái Lan cũng không hề ngoại lệ. Là kem nhưng lại ăn với xôi? Nghe thôi đã thấy rất lạ rồi. Ấy thế nhưng mà sự phối hợp ấy khiến nhiều người phát mê. Vị kem tươi mát lạnh, phối hợp với xôi nếp dẻo thơm, ăn cùng lớp cốt dừa phệ ngậy.


kem-xoi-thai-lan


Kem xôi cũng là một trong những món ăn giải nhiệt ở Hà Nội ngày hè nóng sốt. Có một quán kem xôi thân thuộc đã bán được 33 năm được đông đảo người thủ đô ghé ăn. Nằm núp mình dưới tán cây to, sát khu tập thể Giảng Võ, nhìn ra mặt đường Kim Mã.


Để kem xôi ngon bà chủ quán kem xôi 289B Kim Mã phải chọn được gạo ngon. Gạo đồ khéo, nấu thật dẻo. Kem cũng phải thật ngon, mịn, độ ngọt vừa phải. Để cho món kem xôi thú vị, bà chủ sử dụng lá nếp vừa có mùi thơm cho xôi hơn, vừa có màu đẹp. Kem trắng trên nền xôi xanh, chiều nay đi ăn ngay hội quý khách thân ơi!


Địa chỉ: 289B Kim Mã
11. Kem bơ

Nếu ai đã đi Đà lạt hay tp.Đà Nẵng chắc hẳn món kem bơ sẽ níu chân quý khách lại. Hà Nội cũng không thua kém, kem bơ thần sầu đã có mặt tại thủ đô những năm gần đây. Kem bơ – Tô Hiến Thành là quán có vị kem giống đặc sản tp.Đà Nẵng nhất hiện nay.


kem-bo-to-hien-thanh-ha-noi


Bơ sáp phệ ngây, dầm với cốt vừa và kem mát lạnh thêm chút dừa khô giòn tan. Bơ được lựa chọn kỹ lưỡng, tươi ngon, lượng bơ nhiều hơn kem và cốt dừa, sẽ kích thích vị giác của người thưởng thức hơn rất nhiều. Thời tiết nóng nực rủ nhau đi thưởng thức kem bơ là nhất rồi. Cứ như đang đi tp.Đà Nẵng, Đà Lạt ngay tại Hà Nội vậy!


Địa chỉ: 90 Tô Hiến Thành 

Trên đây là top những món ăn giải nhiệt ở Hà Nội được truy lùng nhiều nhất hè này. Tiết trời Hà Nội đang đạt ngưỡng đỉnh điểm mùa nóng – 40 độ ngoài trời, được ăn những giải khát, mát lạnh thế này là nhất. Nhanh cùng Halo lên kèo với hội quý khách thân giải nhiệt ngay chiều nay ngay! Đừng quên tham khảo thêm vị trí ăn uống hot nhất Hà Nội từ Halo nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét