Thứ Tư, 10 tháng 6, 2020

Ghé ngay các quán ăn mở cửa ở Hà Nội nhân ngày giãn cách ly

Ngay sau khi kết thúc những ngày cách ly, con dân thủ đô đang vô cùng háo hứng chờ đón sự trở lại của những quán ăn, nhà hàng thân thuộc. Nếu khách du lịch đang còn phân vân chưa biết những quán nào đã mở cửa, hãy cùng tham khảo top 10 các quán ăn mở cửa ở Hà Nội dưới đây nhé!



1. Dookki Aeon Mall Hà Đông

Tại Hà Nội có rất nhiều các cơ sở của Dookki. Tuy nhiên, để hạn chế tập trung đông đúc, Dookki tạm thời mới mở lại cơ sở Aeon Mall Hà Đông. Dookki là nhà hàng buffet chuyên về tokbokki. Nhưng ngoài ra còn rất nhiều món ăn kèm sẽ khiến khách du lịch bất thần đó nhé.


Ở đây là buffet nên là sẽ có quầy line tự phục vụ, gồm topping, gà rán, cơm nắm, khoai chiên,… khác lạ, nước uống ở đây cũng không giới hạn nữa đó nha! Tại Dookki, các khách du lịch được tự ý pha nước sốt lẩu theo ý mình, tùy vào từng độ cay khách du lịch muốn. Các khách du lịch nên lấy từng ít một rồi gia giảm để không bị quá cay nhé.


cac-quan-an-mo-cua-o-ha-noi


Ảnh: @2uang_


Các món ăn kèm nơi đây rất nhiều chủng loại, bao gồm: chả cá, gà rán, viên chiên rán, các loại cơm nắm, salad, miến trộn,… Một tips nhỏ là các khách du lịch nên thêm nước sử dụng của chả cá vào nồi lẩu. Nước chả cá sẽ giúp giảm cay và thanh mát hơn rất nhiều đó. .


thời kì ăn tại Dookki giới hạn trong 90 phút. Nếu hết thời kì nhưng mà bàn của khách du lịch còn thừa nhiều đồ ăn thì sẽ tính phí môi trường là 40k/ người. Vậy nên đừng lấy quá nhiều đồ ăn nhé! Đồ ăn ở đây phần nhiều là tinh bột và đồ chiên nên khá nhanh ngấy đó.


cac-quan-an-mo-cua-o-ha-noi


cac-quan-an-mo-cua-o-ha-noi


Ảnh: @ngocsfood


2. Manwah Taiwanese Hot Pot

Tới Manwah ăn buffet giống như ăn cả toàn cầu vậy. Giá buffet chỉ từ 290k nhưng có cả thịt bò thượng hạng, còn được decor tỉ mỉ. Hải sản tươi ngon và nội tạng (táu, dạ dày, dạ dày cá, lòng bò) thì phong phú nhiều chủng loại vô cùng.


Nước lẩu cũng có tới vài vị để các khách du lịch lựa chọn.Đồ nhúng lẩu như bắp bò, gầu bò, táu, hải sản… cả rong đại dương tươi. Nhất định phải gọi cả rong đại dương vì nhúng lẩu ăn vô cùng hợp. tới Manwah ăn còn bởi vì một lý do to tướng nữa là đồ tráng mồm cực phẩm. Từ bánh ngọt, chè, hoa quả, sữa chua uống cho tới kem many… Kem many ở đây cực nổi tiếng luôn đó nha!


cac-quan-an-mo-cua-o-ha-noi


cac-quan-an-mo-cua-o-ha-noi


Ảnh: @ngocsfood


3. Bún riêu tóp mỡ mọc giòn

Quán bún cô Hương là một trong các quán ăn mở cửa ở Hà Nội sau đợt cách ly. Nếu đang nhớ hương vị hơi chua chua thanh thanh của bún riêu thì hãy tới quán cô ngay thôi nào. Nước sử dụng chua dịu, thơm mùi dấm đột vừa ăn. Đừng quên thêm tí ớt trưng dấm tỏi mắm tôm cho dậy vị hơn nha. Bát cơ khách du lịch dạng chỉ có bún và riêu là 20k. Còn bát toàn diện gồm riêu, tóp mỡ, đậu, mọc giòn, giò tai và trứng vịt lộn là 45k nha, ăn no căng. Tóp mỡ điểm sáng miếng to dày dặn to ngậy, giòn tan. Mọc giòn viên tròn to ú, ăn giống giò tai dạng viên và có thoảng chút vị ngọt từ tôm nữa cũng hay hay.


cac-quan-an-mo-cua-o-ha-noi


Ảnh: @bachuaviahe


4. Bún ngan rảnh rỗi

Các tín đồ của chị rảnh rỗi còn chờ gì nhưng mà không phi ngay tới ngõ Trung Yên thưởng thức bát bún ngan ngọt ngọt, thanh thanh thôi nào! Thương hiệu bún ngan rảnh rỗi đã quá nổi tiếng bởi vì chất lượng điểm 10. Nước ngọt, thịt ngan mềm và măng cũng được ninh nhừ hòa quyện. Và đừng bỏ qua nước sen nhãn dừa vừa thơm vừa giải khát nhé!


bun-ngan-nhan


Ảnh: @nofoodphobia


bun-ngan-nhan


Ảnh: @nom.nom.withme


5. Bún chả Hàng Quạt

Bún chả Hàng Quạt cũng là một trong những quán ăn mở cửa ở Hà Nội trở lại sau mùa dịch. Hương vị mặn mà, ngọt ngọt từ nước chấm, thịt nướng thơm phức đã khiến bao tín đồ bún chả nhung nhớ. Thịt nướng mềm, chả viên nhỏ vừa ăn đi kèm nem rán giòn tan. khách du lịch nên tránh đi tầm 11h30 – 13h để không bị quá đông nhé.


bun-cha-hang-quat


bun-cha-hang-quat


Ảnh: @ngocsfood


6. Lòng “Chát” Quán

Lạnh trời như này chả biết ăn gì thì đi làm nồi lẩu lòng, chảo lòng chiên, lòng se điếu thượng hạng thì còn gì bằng. Ở đây ngon nhất là lòng se điếu, món thực sự đáng gọi nhưng giá hơi “chát” vì hiếm. Phần lòng của những con lợn con chỉ chuyên chăn rau nên rất sạch sẽ, lại non. Se điếu luộc cảm nhận rõ độ dày, đặc, mềm, giòn, thơm và ngọt chứ không hề hôi hay đắng.


Chảo lòng chiên gồm thịt dải, lòng và nõn đuôi được tẩm ướp kĩ. Tuy là món chiên nhưng ăn mềm, vị ngọt thơm khá ngon khi ăn kèm rau sống chấm mắm. Đúng như cái tên, giá đồ ăn nơi đây hơi “chát”. Tuy nhiên nơi đây có chia các món theo size nên nếu khách du lịch đi ít người hay đông người nhưng mà biết cách gọi thì cũng không quá đắt đâu nha.


long-chat-quan


long-chat-quan


long-chat-quan


Ảnh: @fuongsfood


7. Ốc Lan to Hải Phòng

Ốc Lan to không còn xa lạ với các khách du lịch là fan ruột của các món ốc. Ngay cửa vào là một thiên đường ốc đại dương đủ loại ngay trước mặt. Đồ hải sản tươi ngon, đứng quầy gọi món là có thể thấy ngay. Sốt xào sánh đậm, bơ tỏi ngậy ngọt, cút lộn xào me chua cay cuốn lưỡi. Vừa ăn vừa xuýt xoa. Hải sản không bự như ra tận đại dương ăn nhưng rất tươi, khác lạ là hàu mọng nước ngậy ngậy thơm thơm.


Quán có 2 nhà, lại có điều hoà nên không lo bí. Đồ ăn ra cực nhanh vì đông viên chức. Quán có cả nước rửa tay toàn diện nên khách du lịch không cần quá lo lắng đâu nha!


oc-lan-beo-hai-phong


Ảnh: @2uang_


oc-lan-beo-hai-phong


Ảnh: @khanhhuyenh2


8. Chả cá Anh Vũ

Ngày mưa lành lạnh đi ăn chả cá là hết ý. Ăn miếng cá nóng sốt thổi phù phù, thêm miếng lòng sừn sựt chấm mắm tôm thơm. Suất ăn ở đây đầy đặn, thịt cá dày, dai chắc. Phục vụ nhanh nhẹn, nhà hàng cũng to và thoáng nên không quá ám mùi. Mắm tôm vừa, không bị mặn nên cực hợp với chả cá.


cha-ca-anh-vu


Ảnh: @normaltus


cha-ca-anh-vu


Ảnh: @phuogphuong


Tạm thời hết thời kì cách ly nghiêm nhặt, còn ngại gì nhưng mà không tới những quán ăn trên để thưởng thức hương vị thân thuộc thôi nào. Các quán ăn cũng tuân thủ nguyên tắc nên sắp xếp các bàn ăn giãn cách hơn. Đừng quên san sớt với chúng mình các quán ăn mở cửa ở Hà Nội nhưng mà khách du lịch đã tới ăn ngay sau khi cách ly nhé!


Điểm danh các quán BÚN ĐẬU MẮM TÔM Hà Nội gây ‘thương nhớ’

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét