Thứ Sáu, 12 tháng 6, 2020

Cuối tuần set kèo quẩy tung tất tần tật các hoạt động tại phố đi bộ Hà Nội

Phố đi bộ là một trong những vị trí vui chơi lôi cuốn nhất ở Hà Nội. Cuối tuần thảnh thơi, cùng Halo tò mò và trải nghiệm tất tần tật các hoạt động tại phố đi bộ Hà Nội này nhé!



1. Phố đi bộ: điểm du lịch nổi tiếng ở Hà Nội

Nếu du lịch Sài Gòn nổi tiếng với con phố đi bộ Nguyễn Huệ, thì du lịch Hà Nội lại gây tuyệt vời với phố đi bộ Hà Nội. Phố đi bộ Hà Nội còn được biết tới với cái tên phố đi bộ hồ hoàn kiếm. Chính thức được đưa vào hoạt động năm 2016, đây là vị trí vui chơi, tiêu khiển được nhiều khách du lịch trẻ và dân thủ đô yêu thích nhất vào dịp cuối tuần.


ha-noi-hoat-dong-tai-pho-di-bo-ha-noi-5


ha-noi-hoat-dong-tai-pho-di-bo-ha-noi-7


Ảnh: Hoang Anh Hien


Khu phố đi bộ hồ hoàn kiếm bao gồm tổng 16 tuyến phố. Trong đó có các tuyến phố quanh hồ hoàn kiếm cổ kính và các tuyến phố thuộc phố cổ Hà Nội. Từ 19h thứ Sáu tới 24h Chủ Nhật mỗi tuần, các tuyến phố này sẽ cấm các phương tiện vận chuyển, tạo không gian cho các hoạt động tại phố đi bộ Hà Nội.


ha-noi-hoat-dong-tai-pho-di-bo-ha-noi-3


ha-noi-hoat-dong-tai-pho-di-bo-ha-noi-6


Ảnh: ST


nhường như, vị trí vui chơi quận Hoàn Kiếm này còn có hơn 21 trạm wifi cho mọi người sử dụng miễn phí. Nhờ đó, phố đi bộ Hà Nội hôm nay được coi là một trong những vị trí nhất định phải tới khi du lịch Hà Nội.


khách du lịch dạng đồ phố đi bộ Hà Nội:

ha-noi-hoat-dong-tai-pho-di-bo-ha-noi-1


Ảnh: ST


Giờ mở cửa: Từ 19h thứ Sáu tới 24h Chủ Nhật

khách du lịch dạng đồ phượt quận Hoàn Kiếm: ăn món gì, chơi ở đâu?


2. Các hoạt động tại phố đi bộ Hà Nội
2.1. Sống ảo tại phố đi bộ Hà Nội

Hoạt động tại phố đi bộ Hà Nội phải kể tới trước tiên chính là checkin sống ảo. Hà Nội vốn nổi tiếng với các tọa độ sống ảo đẹp. Trong đó, được yêu thích thất là sống ảo tại hồ Hoàn Kiếm, checkin tòa soạn Báo Hà Nội Mới. Hay là sống ảo Nhà Thờ Lớn, quán cafe view tàu chạy và phố bích họa Phùng Hưng.


Nhưng vào những ngày thường, các tuyến phố luôn ồn ào, tấp nập còi xe. Để có những bức ảnh sống ảo xinh xắn và bắt trọn vẻ đẹp của Hà Nội là không dễ.


ha-noi-dia-diem-song-ao-ho-guom-5


@klingtrann


Những ngày cuối tuần, các phương tiện sẽ bị hạn chế vận chuyển trên các vị trí sống ảo Hà Nội này. Thủ đô lại trở lại vẻ yên bình, cổ kính của nó. tới với phố đi bộ Hà Nội, khách du lịch sẽ được tha hồ checkin “cháy máy” với đủ concept. Chẳng cần xe cộ hay phó nháy “xịn”, khách du lịch chỉ cần đứng vào là có ngay một bức ảnh “triệu like” rồi.


ha-noi-dia-diem-song-ao-ho-guom-4


Ảnh: ST


ha-noi-hoat-dong-tai-pho-di-bo-ha-noi-12


@stfbonnie


“Lục tung” 15 ĐIỂM SỐNG ẢO ở Hà Nội, chỉ cần đứng vào là có ảnh xinh


2.2. Vui chơi tại phố đi bộ Hà Nội

Nhắc tới các hoạt động tại phố đi bộ Hà Nội, sẽ là một thiếu sót lớn khi bỏ qua các trò chơi tiêu khiển. tới phố đi bộ Hoàn Kiếm, khách du lịch sẽ được vui chơi tới bến với cả các trò chơi dân gian VN lẫn các trò chơi tiến bộ. Cứ mỗi một đoạn trên phố đi bộ, khách du lịch sẽ bắt gặp hình ảnh người lớn, trẻ nhỏ ngồi chơi mang đậm vị tuổi thơ như Ô ăn quan, kéo co, đá cầu, tiến công chuyền, nặn tò he…


ha-noi-dia-diem-song-ao-ho-guom-7


ha-noi-dia-diem-song-ao-ho-guom-8
ha-noi-dia-diem-song-ao-ho-guom-1


Ảnh: ST


nhường như, phố đi bộ Hà Nội còn có các trò chơi tiến bộ, mới mẻ và thú vị khác. Cụ thể như tô tượng, xếp gỗ, hóa trang thành thú nhồi bông ngộ nghĩnh. Đây cũng là vị trí trượt ván lý tưởng ở Hà Nội, hay là sân chơi cho các khách du lịch trẻ trượt patin, trải nghiệm các môn thể thao năng động.


ha-noi-dia-diem-song-ao-ho-guom-6


Ảnh: ST


ha-noi-dia-diem-song-ao-ho-guom-9


Ảnh: kenh14


2.3. Mua sắm, ăn uống tại phố đi bộ Hà Nội

Có thể nói, phố đi bộ hồ hoàn kiếm là thiên đường mua sắm ở Hà Nội. nơi đây, có rất nhiều các trung tâm mua sắm, ăn uống và các siêu thị tiến thưởng lưu niệm lạ mắt. nhường như, phố đi bộ Hà Nội còn tập trung rất nhiều vị trí ăn uống Hà Nội. Các nhà hàng, bar pub nơi đây sẽ mở cửa cho khách du lịch “đu đưa” hết mình tới 2h sáng.


ha-noi-hoat-dong-tai-pho-di-bo-ha-noi-4


Ảnh: ST


Chưa kể, tối thứ Sáu tới Chủ Nhật thường là thời khắc chợ đêm phố cổ Hà Nội hoạt động. 3 km từ con phố Hàng Đào tới cổng chợ Đồng Xuân thuộc khu phố đi bộ Hà Nội sau 23h sẽ lên đèn lung linh. tới đây, khách du lịch sẽ được hòa mình vào không khí nờm nợp, náo nhiệt. Cùng với đó là “thỏa lấp” dạ dày với vô vàn món ngon, cũng như mua về những món đồ độc lạ.


ha-noi-hoat-dong-tai-pho-di-bo-ha-noi-10


@littlequanzz


ha-noi-hoat-dong-tai-pho-di-bo-ha-noi-11


Ảnh: ST


2.4. Hoạt động văn hóa, nghệ thuật tại phố đi bộ Hà Nội

Phố đi bộ hồ hoàn kiếm còn là nơi diễn ra các hoạt động văn hóa, nghệ thuật rực rỡ, thú vị. Bên cạnh tham gia vào các hoạt động tại phố đi bộ Hà Nội như mua sắm, sống ảo,… khách du lịch còn được xem trình diễn nghệ thuật và chill cùng âm nhạc hoàn toàn miễn phí.


Đi dọc phố đi bộ Hoàn Kiếm, khách du lịch đơn giản bắt gặp các nhóm nhạc, nghệ sĩ trình diễn với nhiều thể loại khác nhau. Tùy hôm, khách du lịch sẽ được thưởng thức nhạc dân gian, lắc lư cùng nhạc pop, nhạc không lời,… Được tự do “quẩy” giữa phố phường cùng với người lạ, không lo xe cộ đảm bảo sẽ đem tới cho khách du lịch một trải nghiệm cực phê đó!


ha-noi-dia-diem-song-ao-ho-guom-2


Ảnh: ST


ha-noi-hoat-dong-tai-pho-di-bo-ha-noi-1


Ảnh: Người Giời


Ngoài ra, phố đi bộ hồ hoàn kiếm cũng có các hoạt động nghệ thuật khác như vẽ chân dung, truyền thần. Chỉ trong 20 phút, khách du lịch sẽ có một bức tranh chân dung cực chất của chính mình. nhường như còn được nghe các họa sĩ kể rất nhiều các câu chuyện thú vị, hay ho. Nếu khách du lịch nào ham nghệ thuật thì đây là một hoạt động không thể bỏ qua đâu nhé.


ha-noi-dia-diem-song-ao-ho-guom-3


Ảnh: ST


2.5 Các sự kiện tại phố đi bộ Hà Nội

Một món “đặc sản” trong các hoạt động tại phố đi bộ Hà Nội đó là các sự kiện. Phố đi bộ Hà Nội hôm nay đã tổ chức ti tỉ các sự kiện xịn xò và hoành tráng. Từ các sự kiện của TP, toàn quốc tới các sự kiện quốc tế đều được tổ chức nơi đây.


Các sự kiện nổi trội nhất là đại nhạc hội Countdown chào năm mới và các lễ hội giao lưu văn hóa quốc gia như Lễ hội hoa anh đào Nhật khách du lịch dạng, Lễ hội văn hóa và ẩm thực Hàn – Việt. Từ giờ, khách du lịch khỏi lo phố đi bộ hồ hoàn kiếm có gì vui nữa nhé. Vì nơi đây sẽ có rất rất nhiều các hoạt động cho khách du lịch chờ khách du lịch trải nghiệm mỗi cuối tuần.


ha-noi-diem-to-chuc-countdown-ha-noi-9


ha-noi-diem-to-chuc-countdown-ha-noi-15


Ảnh: ST


3. Ăn gì ở phố đi bộ Hà Nội

Bên cạnh các hoạt động vui chơi, tiêu khiển, ăn uống là một hoạt động rất quan yếu. Phải có sức thì mới “quẩy hết mình” được đúng không? Vậy thì cùng Halo tò mò các món ăn được yêu thích nhất ở phố đi bộ hồ hoàn kiếm nhé.


ha-noi-hoat-dong-tai-pho-di-bo-ha-noi-8


Ảnh: ST


3.1. Kem trên phố đi bộ

Đã nói tới ẩm thực phố đi bộ Hà Nội thì phải nhắc ngay tới món kem. Kem hồ hoàn kiếm là một trong các quà vặt Hà Nội vừa ngon, vừa rẻ. tới phố đi bộ, khách du lịch nhất định không thể bỏ qua các món kem “trứ danh” như kem Tràng Tiền, kem Thủy Tạ, kem ống Hội An và kem cuộn phố cổ nhé.


ha-noi-dia-diem-an-uong-pho-di-bo-3


Ảnh: ST


Mức giá: 5.000 tới 20.000 VND
3.2. Chuối nếp nướng phố đi bộ

Chuối nếp nướng là một món ăn nổi trội ở phố đi bộ Hà Nội. Làm từ các vật liệu đơn giản như chuối, xôi nếp, nước cốt dừa, món ẩm thực đường phố Hà Nội này vẫn “đốn tim” rất nhiều các thực thần. Đi dạo ở phố đi bộ nhưng mà được nhâm nhi món chuối nướng nóng sốt, thơm nức thì đúng là cực phẩm.


ha-noi-dia-diem-an-uong-pho-di-bo-4


@nofoodphobia


Mức giá: 15.000 tới 20.000 VND
3.3. Trà đá hồ hoàn kiếm

Đi phố đi bộ hồ hoàn kiếm thì tụ tập trà đá là chuẩn bài rồi nhé. Trà đá như là một nét “văn hóa” rất riêng khi du lịch Hà Nội. Giữa không gian phố đi bộ Hà Nội nờm nợp, náo nhiệt nhưng mà ngồi lại tâm sự, chém gió với hội khách du lịch bên ly trà đá mát lạnh thì vui phải biết.


ha-noi-dia-diem-an-uong-pho-di-bo-2


Ảnh: ST


Mức giá: 5.000 tới 10.000 VND
3.4. Nem nướng Ấu Triệu

Nem nướng Ấu Triệu là một vị trí ăn vặt Hà Nội siêu nổi tiếng với các thực thần. Chỉ cần nhắc tới ẩm thực phố cổ là người ta nghĩ ngay tới quán nem nướng thần thánh này. Ngoài ra, không chỉ có nem nướng nhưng mà quán còn có rất nhiều quà vặt khác nữa cho khách du lịch tha hồ thỏa lấp “bụng đói” nhé!


ha-noi-dia-diem-an-uong-pho-di-bo-5


@bachuaviahe


3.5. Quẩy nóng Hàng Bông

Câu trả lời cho ăn gì ở phố đi bộ hồ hoàn kiếm chính là món quẩy nóng. Quẩy nóng Hàng Bông là một vị trí ăn vặt Hà Nội nổi tiếng. Tuy diện tích không quá lớn, quán vẫn được rất nhiều tín đồ ẩm thực lựa chọn nhờ chất lượng và nước chấm cực xuất sắc.


ha-noi-dia-diem-an-uong-pho-di-bo-1


@tunluvfood


Trên đây là tổng hợp các hoạt động tại phố đi bộ Hà Nội phổ thông và thú vị nhất. Cuối tuần thảnh thơi, khách du lịch đã có dự kiến gì chưa? Nếu chưa thì còn chần chừ gì nữa? Cùng Halohanoi set kèo phượt phố đi bộ hồ hoàn kiếm “quẩy nhiệt” một chuyến thôi!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét