Thứ Ba, 2 tháng 6, 2020

Ốc đảo tránh nóng 40 độ ngay giữa lòng thủ đô

Hà Nội có phần chật chội và đông đúc hơn những TP khác về mặt không gian. Tuy nhiên, không vì thế nhưng thủ đô thiếu đi những khuôn viên xanh mát, là nơi thư giãn cho mọi người. Những công viên tại Hà Nội đã góp phần xoa dịu những khói bụi của TP. Nếu đang sống tại thủ đô nhưng chưa biết tới những công viên nên tới nơi đây, hãy cùng Halo tham khảo top 7 công viên Hà Nội ngay dưới đây nhé!



1. Công viên Thủ Lệ

Nhắc tới các công viên Hà Nội, không thể không nhắc tới công viên Thủ Lệ. Công viên Thủ Lệ là một trong những công viên có tuổi đời lâu năm nhất tại Hà Nội. Trong khuôn viên Thủ Lệ có hồ lớn (Linh Lang), có đồi núi xoai xoải và những tán cổ thụ bao bọc. Theo truyền thuyết, nơi đây là vùng đất của làng cổ Thủ Lệ thời nhà Lý. Mảnh đất này có hình oval, tựa như giọt nước mắt nên mới có tên Thủ Lệ. tức là giữ lấy giọt lệ. Nơi đây cũng gắn liền với sự tích thần Linh Lan li kì và đền Voi Phục, một trong tứ trấn của thành Thăng Long xưa.


cong-vien-ha-noi


Ảnh: @thinh_tran_van


Điều trước tiên khi nhắc tới chắc hẳn sẽ là vườn thú nhiều chủng loại với các khu vực khác nhau. Nằm trên dải đất gần hồ nước là khu bò sát của các loài như rắn, trăn, và cá sấu. Khu chim chóc chạy dọc theo lối vào đền Voi Phục với sự góp mặt của những chú công sặc sỡ, cò, hạc, sếu,…


cong-vien-ha-noi


Ảnh: @tranb3duy


khách du lịch sẽ không chỉ hứng thú với toàn cầu động vật thu nhỏ đầy ngộ nghĩnh nhưng còn yêu thích với cảnh sắc tự nhiên thay đổi theo từng mùa trong năm. Công viên giúp thăng bằng HST như một lá phổi xanh của TP với những thảm cỏ xanh mượt, những bồn hoa rực rỡ sắc màu và những tán cây xanh tỏa bóng mát.


cong-vien-ha-noi


Ảnh: @ttbabypinky


2. Công viên Thống Nhất

Công viên Thống Nhất là một trong những công viên Hà Nội có diện tích lớn. Có Hồ Bảy Mẫu nằm ở trung tâm, tiếp giáp với 4 con phố: Trần Nhân Tông, Nguyễn Đình Chiểu, Lê Duẩn và Đại Cồ Việt. Đây là lựa chọn lý tưởng cho du khách muốn thư giãn, vui chơi hay tham gia các hoạt động ngoài trời. Nếu khách du lịch đang cần tìm nơi làm team building thì công viên Thống Nhất cũng là một trong những lựa chọn hợp pháp.


cong-vien-ha-noi


Ảnh: @cheri_hyeri


Công viên có diện tích lên tới 50ha, được xây dựng từ năm 1997. Khuôn viên nơi đây cũng được trồng rất nhiều cây xanh, tạo khí hậu trong sạch, mát mẻ. Trong công viên còn có cả khu trồng phong lan với hàng trăm chủng loại lan và nhiều loại cây lâu năm.


Nơi đây bác bỏ Hồ cũng trồng cây đa với hàng chục rễ lớn cắm sâu trong lòng đất, trở thành cây cổ thụ đẹp nhất công viên. Vì thế nhưng đơn giản thu hút du khách khi tới đây. Hơn thế có nhiều bể lớn, bế nhỏ với nhiều loại cá đẹp, lạ mắt. Nơi đây rất thích hợp cho gia đình có trẻ nhỏ tới đây thăm quan vui chơi, picnic nhất là vào những cuối tuần.


cong-vien-ha-noi


Ảnh: @thanglong.p


Set kèo nướng thịt tại 8 nơi cắm trại ở Hà Nội cực ‘CHILL’


3. Công viên Hòa Bình

Cái tên Hòa Bình được đặt chính bởi vì bức tượng Hòa Bình được xây dựng và đặt ở đây khi Hà Nội được vinh danh là “TP vì hòa bình” năm 2000. Công viên Hòa Bình được xây dựng để kỉ niệm 1000 năm Thăng Long Hà Nội và đi vào hoạt động từ dịp Đại lễ nghìn năm Thăng Long. Công viên được xây dừng rất tuyệt hảo. Bãi để xe nổi và bãi để xe ngầm rộng tới 3.000 m2. Các khu vực vui chơi tiêu khiển phối hợp với các nhà cửa phụ trợ, dịch vụ, lưu niệm, chòi nghỉ, bãi đỗ xe hài hòa thống nhất trong phong cảnh cây xanh, hồ nước, tạo sự gần gụi với tự nhiên.


cong-vien-hoa-binh


Ảnh: @_lanhuowng


Chẳng biết đã từ bao giờ nhưng công viên Hòa Bình đã trở thành nơi vui chơi lý tưởng của các khách du lịch trẻ. Hầu như các khách du lịch học trò, sinh viên tới đây thư giãn ngắm cảnh và thư giãn rất đông. phong cảnh xanh mát, không gian thoáng đãng rất thích hợp cho các khách du lịch trẻ năng động và trẻ trung.


cong-vien-hoa-binh


Ảnh: @goilatan


Ngoài ra, công viên Hòa Bình cũng là nơi tự sướng tuyệt vời. Các khách du lịch không cần phải đi đâu xa nhưng ngay nơi đây cũng là nơi rất tốt để tự sướng. Chính bởi vì không gian rộng rãi và phong cảnh thích hợp hồ hết với những tấm hình đẹp. Không khó để các khách du lịch có thể bắt gặp các khách du lịch trẻ mang máy ảnh tới chụp những bộ ảnh nơi đây. Nơi đây cũng là nơi tự sướng cưới lí tưởng cho các cặp đôi.


cong-vien-hoa-binh


Ảnh: @akhdadiyah


4. Công viên Nghĩa Đô

Những ngày thời tiết Hà Nội nắng nóng, không gian công viên Nghĩa Đô như một phòng điều hòa của tự nhiên. Hàng cây xanh rợp bóng, theo làn gió nhẹ lung lay tán lá tạo cảm giác vô cùng thoải mái như hạ nhiệt ngày hè. Vào sáng sớm hay chiều tối công viên luôn kín bước chân người dân sinh sống quanh đó ra vào. Gần đoạn đường ven hồ nước, từng hàng người nối nhau chạy bộ trong không khí trong sạch. Gió từ hồ nước thổi vào mát dịu, xua tan nắng nóng.


cong-vien-nghia-do


Ảnh: @motlytradao


Công viên có các khu vui chơi dành riêng cho thiếu nhi. khác nhau, đồi trải thảm cỏ rất thu hút đối với các khách du lịch nhỏ. Leo lên đồi thảm có có rất nhiều trò chơi như: cầu trượt, xích đu, bập bênh, leo dây… Các bộ đồ chơi ở đây đều được lắp đặt theo tiêu chuẩn chất lượng Nhật phiên bản. Vì vậy, phụ huynh có thể an tâm việc hạn chế xảy ra tai nạn khi chơi. Tuy nhiên, nếu khách du lịch dẫn trẻ nhỏ vào chơi nên đi buổi sáng sớm hoặc chiều tối cho mát mẻ.


cong-vien-nghia-do


Ảnh: @daoha1607


Nếu mang theo đồ ăn cho trẻ thì khách du lịch nên hạn chế mang lên khu vực thảm cỏ. Các trò chơi hoạt động ở đây giúp kích thích trí tưởng tượng óc sáng tạo của trẻ. Và còn khác nhau rèn luyện thân thể trí năng cho nhỏ tí xíu. Hơn nữa, không gian tại công viên còn là nơi trẻ giao tiếp, kết khách du lịch.


5. Công viên Yên Sở

Cách trung tâm TP gần chục km, công viên Yên Sở có tổng diện tích 323ha. Công viên nằm trong tổ hợp trung tâm thương nghiệp và KS 5 sao Gamuda Gardens. Nơi đây được ví như lá phổi xanh của Thủ đô Hà Nội. Công viên có tới 280ha là hồ nước và cây xanh. Công viên được xây dừng mang tới trải nghiệm mới với những giá trị truyền thống phối hợp với hiện đại. tiêu biểu như nhà triển lãm nghệ thuật, nhà thuyền, rạp hát ngoài trời, vườn mê cung, làng văn hóa,…


cong-vien-yen-so


Ảnh: @diepthebug


Công viên Yên Sở ngày càng thu hút nhiều du khách tới đây thư giãn, vui chơi. Công viên như tách biệt hẳn khỏi TP ồn ào, bụi bặm, giúp tâm trí loài người thả lỏng sau những ngày làm việc nhọc mệt. Với không gian thoáng đãng cùng sự đầu tư kĩ lưỡng, công viên sẽ ngày càng phát triển, Nơi đây hứa hứa sẽ là nơi vui chơi, du lịch lý tưởng cho dân cư tại Gamuda và dân cư khu vực phía Nam Hà Nội.


cong-vien-yen-so


Ảnh: @_hiimtanh_


cong-vien-yen-so


Ảnh: @phuongdoloveu


Ngoài 5 công viên kể trên, Hà Nội còn rất nhiều những công viên khác thú vị. Mỗi công viên đều mang lại những trải nghiệm thu hút đặc trưng. Còn chờ gì nhưng không rủ người thương ra những công viên này ngắm cảnh, thư giãn thôi nào! Đừng quên san sớt với Halohanoi những công viên nhưng khách du lịch ưng ý nhất nhé!


Cuối tuần set kèo quẩy tung 1001 các hoạt động tại phố đi bộ Hà Nội

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét