Thứ Tư, 24 tháng 6, 2020

Ngỡ ngàng màn ‘lột xác’ cực thơ của đường cây xanh Thái Hà giữa thủ đô

Những ngày hè oi bức, giữa lòng Hà Nội lại xuất hiện một tuyến phố đi bộ xanh mướt mát trên tuyến phố Thái Hà tấp nập. Cùng Halo chiêm ngưỡng màn “hóa thiên nga” từ mương rác thải thành đoạn đường cây xanh Thái Hà đầy lãng mạn dưới đây nhé!



1. Con phố đi bộ lạ mắt giữa lòng Hà Nội

Gần đây, đồng đội mạng lại được dịp xôn xao với một vị trí checkin mới giữa Hà Nội. Tuyến phố Thái Hà vốn lúc nào cũng đông đúc, ùn tắc và chật kín tiếng còi xe. Nay đột nhiên dưng nó được “hô biến” thành một tuyến đường rợp bóng cây xanh mướt, thơ mộng. khuông cảnh lãng mạn, xa lạ của nơi đây khiến nhiều người đi qua không khỏi ngỡ ngàng.


ha-noi-duong-cay-xanh-thai-ha-7


Ảnh: ST


Điều khiến tuyến phố đi bộ Thái Hà khác lạ chính là “quá khứ” không mấy vui vẻ của nó. Trước kia, đoạn đường thơ mộng này từng là một con mương lấp đầy rác thải hôi thối. Sau đó lại “cực chẳng đã” trở thành bãi gửi xe nơi tuyến phố ùn tắc, chật chội. tới năm 2016 thì mương Thái Hà mở màn được “cống hóa”.


ha-noi-duong-cay-xanh-thai-ha-1


Ảnh: ST


Sau 4 năm, mương Thái Hà đã “lột xác” thành một tuyến phố xinh đẹp dành cho người đi bộ dài 400m. Đoạn đường này mở màn từ vấp ngã tư giao cắt với tuyến phố Yên Lãng, Hoàng Cầu và kéo dài tới sát Trung tâm chiếu phim Quốc gia. Tuyên đường được chia làm 3 đoạn nhỏ, cắt nhau vì rào chắn. nhị bên là những bụi cây cối xanh mơn mởn và hàng cây hoàng yến rực rỡ hoa vàng tỏa bóng mát dịu. “Con mương năm ấy chúng ta từng xua đuổi” nhanh chóng trở thành nơi tới và yêu thích của rất nhiều quý khách trẻ.


ha-noi-duong-cay-xanh-thai-ha-2


ha-noi-duong-cay-xanh-thai-ha-7


Ảnh: ST


‘ngơ ngẩn’ ngắm Hà Nội mùa lá sấu rụng đẹp tựa phim Hàn


2. vị trí vui chơi mới ở Hà Nội

Mới hoạt động được hơn một tuần, đoạn đường cây xanh Thái Hà nhanh chóng trở thành vị trí vui chơi mới thú vị ở Hà Nội. Với khuông cảnh lãng mạn, tuyến phố đi bộ này tạo không gian thoáng mát cho rất nhiều người ngơi nghỉ, thư giãn.


ha-noi-duong-cay-xanh-thai-ha-3


Ảnh: kenh14


tới đây, quý khách có thể thả hồn vào không gian xanh mướt, trong sạch của tự nhiên. Hay ngồi ngơi nghỉ, ngắm phố xá bình yên với dòng người qua lại. Hoặc lập team trà đá, nói chuyện chill chill tại quán nước ngay tại đoạn đường cây xanh.


ha-noi-duong-cay-xanh-thai-ha-12


ha-noi-pho-di-bo-thai-ha-13


ha-noi-duong-cay-xanh-thai-ha-11


Ảnh: kenh14


đoạn đường cây xanh Thái Hà không chỉ tạo sân chơi mới cho các quý khách trẻ và người dân thủ đô. Nó còn trả lại cho Hà Nội một vẻ đẹp thơ mộng, lãng mạn vốn có. Đó là một Hà Nội trong trắng, dịu dàng, không bụi bặm hay ô nhiễm. Cùng với Phố đi bô hồ hoàn kiếm, Phố đi bộ Trịnh Công Sơn, tuyến phố đi bộ Thái Hà sẽ là vị trí chill mới được nhiều quý khách trẻ yêu thích.


ha-noi-duong-cay-xanh-thai-ha-10


Ảnh: kenh14


3. Gợi ý các vị trí sống ảo ở Hà Nội
3.1. Hồ Tây

Đã nhắc tới vị trí chill cho giới trẻ thì không thể bỏ qua Hồ Tây. Sáng, trưa, chiều, tối, thời khắc nào Hồ Tây cũng lãng mạn. tới với Hồ Tây, lòng người như cứ lịm đi trước vẻ đẹp thơ mộng của những đoạn đường, những hàng cây xanh mướt và mặt nước lúc nào trong veo, nhóng nhánh.


ha-noi-pho-di-bo-thai-ha-1


ha-noi-pho-di-bo-thai-ha-2


Ảnh: ST


quý khách dạng đồ phượt quận Tây Hồ: Chơi gì? Ăn gì? Tất tần tật từ A tới Z


3.2. Vườn hoa Làng cổ Đường Lâm

Nằm nổi trội trước cổng vào, Vườn hoa Làng cổ Đường Lâm là một điểm sống ảo mới toanh ở Hà Nội. Vườn tuy không quá rộng như các vườn hoa sống ảo khác. Nhưng nơi đây vẫn thu hút vì những món tiến thưởng quê rất đặc trưng. tới với vườn hoa Đường Lâm, quý khách như được quay trở về với tuổi thơ giữa cánh đồng ngút ngàn hoa cải và hương đồng nội thơm ngát.


ha-noi-pho-di-bo-thai-ha-4


Ảnh: Trọng Tuần Núi


Ngoài ra, quý khách có thể phối hợp tham quan Làng cổ Đường Lâm Hà Nội. Được xác nhận là Di tích lịch sử văn hóa Quốc gia năm 2006, nơi đây mang nét đẹp của một cổ trấn lâu đời. Từ những đoạn đường gạch, kiến trúc cổ tới nhân loại, văn hóa nơi đây đều khiến du khách say đắm.


ha-noi-pho-di-bo-thai-ha-3


ha-noi-pho-di-bo-thai-ha-5


Ảnh: ST


3.3. Vườn dâu Chimi Farm Hà Nội

Vườn dâu Chimi Farm là vị trí sống ảo quá nổi tiếng ở Mộc Châu rồi. Trang trại dâu tây Chimi thường được các quý khách trẻ yêu thích với những trái dâu siêu to và tinh khiết. Nay, quý khách không cần phải lên tận Mộc Châu để checkin nữa. Vì gần đây đã có cơ sở vườn dâu Chimi Farm Hà Nội. tới với Chimi Farm Hà Nội, quý khách sẽ được trải nghiệm hái dâu cực chill. không dừng lại ở đó là sống ảo “cháy máy” với các tiểu cảnh cực xinh nơi đây.


ha-noi-pho-di-bo-thai-ha-8


ha-noi-pho-di-bo-thai-ha-9


Ảnh: ST


3.4. Bước tường nghệ thuật ven sông Hồng

Trước đoạn đường cây xanh Thái Hà thì cũng có một dự án “chế tạo” từ rác thải lạ mắt rồi. Đó chính là Bức tường nghệ thuật ven sông Hồng. Nơi đây từng là bãi tập kết rác thải cực nhếch nhác trên địa bàn phường Phúc Tân.


Dưới bàn tay khôn khéo của nhóm nghệ sĩ trẻ yêu Hà Nội và công sức không nhỏ của người dân nơi bãi bồi sông Hồng, bức tường phường Phúc Tân trở thành một không gian nghệ thuật hiện đại cuốn hút và lạ mắt. 50m bờ tường cũ nay trở thành một background sống ảo đầy tuyệt vời giữa lòng thủ đô.


ha-noi-pho-di-bo-thai-ha-6


ha-noi-pho-di-bo-thai-ha-7


Ảnh: ione


Xem thêm: lạ mắt BỨC TƯỜNG NGHỆ THUẬT ven sông Hồng “chế tạo” từ rác thải


Sự xuất hiện của đường cây xanh Thái Hà như một tin vui. Nó phần nào trả lại cho Hà Nội nét thanh bình, lãng mạn vốn có. Nhờ công lao của những người sáng tạo, có ý thức bảo vệ và cải thiện nơi mình sống, Hà Nội dần dần trở thành một nơi tới xanh, tinh khiết và có sức sống hơn bao giờ hết. Team thủ đô ơi, cuối tuần tranh thủ cùng Halo checkin phố đi bộ Thái Hà ngay cho “nóng” nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét