Thứ Hai, 29 tháng 6, 2020

'ngơ ngẩn' ngắm Hà Nội mùa lá sấu rụng đẹp tựa phim Hàn

Tháng 5 về gọi mùa lá rụng Hà Nội dịu dàng. Phượt thủ đô thời kì này, khách du lịch sẽ được đắm chìm trong những đoạn đường Hà Nội mùa lá sấu rụng tràn ngập sắc vàng cực thơ. Cùng Halo hứa hò với “đặc sản” giao mùa của Hà Nội này nhé!


ha-noi-ha-noi-mua-la-sau-rung-6


Ảnh: Nguyễn Tuấn Anh



1. Hà Nội mùa lá sấu rụng

Nhắc tới mùa cây thay lá, người ta thường nghĩ tới mùa thu. Thế nhưng, riêng Hà Nội có một mùa lá rụng rất không giống nhau. Đó là mùa hoa sấu rụng vào thời khắc Hà Nội chuyển giao giữa mua xuân và mùa hè. Cuối tháng 4, đầu tháng 5, dân thủ đô lại được dịp sống ảo với mùa hoa sấu rụng Hà Nội đẹp dịu dàng. Thủ đô vốn đã rất lãng mạn, dưới mùa lá sấu rụng càng thêm phần tình thơ.


ha-noi-dia-diem-song-ao-o-ha-noi-1


ha-noi-ha-noi-mua-la-sau-rung-8


Ảnh: Nguyễn Tuấn Anh


Hè sang gọi tiếng ve râm ran. Những bông hoa sấu trắng lí tí ê ấp nở trên những tán cây xanh mướt mát giữa lòng TP. Chúng nằm lặng lìm, chờ cơn gió hè thoảng qua, cùng lá sấu tạo thành những cơn mưa phủ kín các đoạn đường. Theo thời kì, nó trở thành một nét đặc trưng của Hà Nội mùa cây thay lá.


ha-noi-ha-noi-mua-la-sau-rung-7


Ảnh: Nguyễn Tuấn Anh


ha-noi-dia-diem-song-ao-o-ha-noi-6


ha-noi-dia-diem-song-ao-o-ha-noi-11


Ảnh: ST


tìm hiểu ngay vườn hoa sống ảo mới toanh ở Hà Nội


2. Những đoạn đường tự sướng mùa lá sấu rụng Hà Nội

Ở Hà Nội, cây sấu là một loài cây cho bóng mát được trồng khá phổ thông. Phượt Hà Nội mùa lá rụng cuối tháng 4, tháng 5, TP ngập tràn trong sắc vàng chanh rực rỡ cả một góc phố những ngày đầu hè. Đi dưới những đoạn đường Hà Nội mùa lá sấu rụng, khách du lịch như được lạc vào một thước phim đầy lãng mạn, tươi mới. Lòng người bỗng nhiên thấy bình yên và “thèm yêu đương” tới lạ.


ha-noi-ha-noi-mua-la-sau-rung-1


ha-noi-ha-noi-mua-la-sau-rung-4


ha-noi-dia-diem-song-ao-o-ha-noi-9


Ảnh: ST


Hà Nội nhiều nơi có sấu. Nhưng những đoạn đường tự sướng Hà Nội mùa sấu rụng đẹp nhất thì phải kể tới phố Phan Đình Phùng, Trần Phú, Điện Biên Phủ, Lý Nam Đế. Dọc các con phố là những hàng sấu già. Chỉ một cơn gió nhẹ đi qua, lá sấu vàng đùa nghịch với nắng rồi đáp đất nhẹ như hơi thở. Sau cơn mưa, lá sấu rụng nhiều, trải thảm sáng cả đoạn đường. Tới đây, khách du lịch sẽ được cảm nhận trọn vẹn nét bình yên, dịu dàng của Hà Nội mùa lá rụng.


ha-noi-dia-diem-song-ao-o-ha-noi-7


Ảnh: ST


ha-noi-dia-diem-song-ao-o-ha-noi-4


ha-noi-dia-diem-song-ao-o-ha-noi-2


Ảnh: Nguyễn Tuấn Anh


Cuối tháng 4 gọi mùa lá sấu rụng ở Hà Nội. Các đoạn đường hoa sấu lại trở thành nơi tự sướng đẹp cho tín đồ sống ảo ở Hà Nội. tới đây, khách du lịch hoàn toàn có thể sống ảo với mọi concept khác nhau. không giống nhau, đây là nơi sống ở miễn phí cực lý tưởng cho khách du lịch nào thích chụp kiểu vintage, nàng thơ nhé.


ha-noi-ha-noi-mua-la-sau-rung-9


Ảnh: Trọng Lê


ha-noi-dia-diem-song-ao-o-ha-noi-3


ha-noi-dia-diem-song-ao-o-ha-noi-5


Ảnh: Nguyễn Tuấn Anh


Các đoạn đường tự sướng Hà Nội mùa lá sấu rụng:


Phố Phan Đình Phùng
Phố Trần Phú
Đường Hoàng Diệu
Đường Điện Biên Phủ
Lý Nam Đế
3. Các mùa hoa Hà Nội: Hà Nội mùa hè có gì

Chẳng phải tình cờ, Hà Nội được gán cho cái tên “Hà Nội 12 mùa hoa”. Mỗi mùa, Hà Nội lại có những sắc hoa đặc trưng riêng. Như người con gái Hà Nội, các mùa hoa Hà Nội lặng lẽ, lặng lẽ. Rồi một ngày nó bừng sáng khắp mọi con phố, làm người qua đường không khỏi ngơ ngẩn. Mùa hoa Hà Nội mùa hè cũng tới dịu dàng như vậy.


3.1. Hà Nội mùa hoa bằng lăng tím

Một trong những mùa hoa được đón chờ nhất ở Hà Nội có nhẽ là mùa hoa bằng lăng. Trong các sắc hoa mùa hè, sắc tím bằng lăng có nhẽ tới sớm nhất. Đầu tháng 5, trên những cảnh cây khẳng khiu, bám bụi, từng chùm bằng lăng đua nhau khoe sắc giữa cái nắng hè chói chang. Phố phường Hà Nội ngập tràn trong sắc tím mộng mơ, át đi cái nắng oi ả, khó chịu của mùa hè thủ đô. Ai nấy đi qua đều không khỏi ngơ ngẩn, dừng lại checkin bên loài hoa đặc trưng của mùa hè Hà Nội này.


ha-noi-dia-diem-song-ao-o-ha-noi-14


ha-noi-dia-diem-song-ao-o-ha-noi-15


Ảnh: Ngyn Thắng


3.2. Mùa hoa muồng hoàng yến Hà Nội

Mùa hoa muồng hoàng yến không tím mộng mơ như mùa hoa bằng lăng hay nổi trội như mùa hoa phượng Hà Nội. Nhưng muồng hoàng yến hay hoa điệp vàng lại là loài hoa được nhiều khách du lịch trẻ mê sống ảo ngóng chờ nhất. Dưới ánh nắng chói chang của mùa hè, muồng hoàng yến khoe sắc vàng óng ánh, nổi trội trên những tán lá xanh. Đi dọc đoạn đường Hồ Tây thời kì này, khách du lịch sẽ không khỏi choáng ngợp trước hàng cây điệp vàng đua nhau bung nở, in bóng xuống mặt hồ trong veo. Tất cả mang tới background sống ảo view Hồ Tây đẹp rụng rời.


ha-noi-dia-diem-song-ao-ho-tay-2


ha-noi-mua-hoa-muong-hoa-yen-ho-tay-1


Ảnh: Halo Hà Nội


3.3. Mùa hoa sen Hà Nội

Trong các mùa hoa ở Hà Nội, mùa sen là mùa đặc trưng và kéo lâu dài nhất. Cứ tới tháng 5, khắp các con phố lại đắm chìm trong vẻ đẹp dịu dàng và hương thơm nhè nhẹ của hoa sen. Hoa sen thường được bày bán dọc đoạn đường ven hồ Tây thơ mộng. Một số nơi tự sướng mùa hoa sen Hà Nội là đầm sen Xuân Đỉnh, đầm sen Nam Hồng. Ngoài ra, các làng cổ như Bát Tràng, làng cổ Đường Lâm cũng có đầm sen rất đẹp. khách du lịch hoàn toàn có thể phối hợp tự sướng hoa sen và tham quan làng cổ Hà Nội.


ha-noi-mua-hoa-sen-ha-noi-1


ha-noi-mua-hoa-sen-ha-noi-2


Ảnh: Ngân Vũ Kim


3.4. Hà Nội mùa hoa phượng đỏ

Đã nhắc tới mùa hè, không thể không nhắc tới sắc đỏ hoa phượng rực rỡ. Loài hoa này thường nở vào đầu tháng năm. Thường được trồng ở các trường học, hoa phượng còn được coi là hoa học trò, gắn liền với kỷ niệm tuổi thơ và mùa chia ly của một thời áo trắng. Di dọc bờ sông Tô Lịch hay khu hồ Trúc Bạch, hoa phượng vĩ nở đỏ rực in trên nền trời hè xanh ngắt. Người qua đường như được gợi lại kỷ niệm xưa, lòng không khỏi bổi hổi, nao nao.


ha-noi-dia-diem-song-ao-o-ha-noi-17


ha-noi-dia-diem-song-ao-o-ha-noi-18


Ảnh: Minh Hiệp Trần


ngơ ngẩn trước cây hoa bún Hà Nội 300 năm tuổi


Cuối tháng 4, đầu tháng 5, Hà Nội bước vào mùa hoa sấu rụng phủ kín các đoạn đường ngập nắng vàng. khách du lịch đừng quên có hứa với Hà Nội mùa lá sấu rụng dịu dàng, lãng mạn và mùa hoa Hà Nội những ngày này nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét